นับถอยหลัง! ศึก Plan B Media BRIC Superbike สนามที่2 ของฤดูกาล “เบนซ์ เรซซิ่ง-ดีเจปอ”เปิดใจหลังทำผลงานเยี่ยม ขึ้นจ่าฝูงของรุ่น

0

1.SB3 No.51 Arithat

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สังเวียนความเร็วระดับโลก ชวนแฟนความเร็วนับถอยหลังกับศึกสองล้อรายการที่ใหญ่ที่สุดของไทย! “แพลนบี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” สนาม 2 นักบิดดาวดังลงล่าชัย ด้าน 2 คนดังในบทบาทนักบิด “เบนซ์-ดีเจปอ” เปิดที่มาที่ไปของการลงทำการแข่งขัน หลังบิดระห่ำโชว์ฟอร์มเยี่ยมขึ้นอันดับ 1ของรุ่น ในตารางคะแนนสะสม จากสนามเปิดฤดูกาล แฟนความเร็วห้ามพลาด!

2 ภาพหมู่นักแข่ง
การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบเบอร์หนึ่งของเมืองไทย หลังจากเปิดตัว บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ไตเติ้ลสปอนเซอร์รายใหม่ ภายใต้ชื่อรายการ “แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” ในฤดูกาล 2024 ปรับเปลี่ยนรายชื่อนักแข่งครั้งใหญ่ เปลี่ยนกฎกติกาต่างๆ ผลักดันนักบิดดาวรุ่งเลือดใหม่สู่แถวหน้าของวงการ ล่าสุดเตรียมเปิดดวลคันเร่งสนามที่ 2 ในวันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2567

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า หลังจากผ่านการแข่งขันในสนามแรกของปี เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เรียกว่าออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่อย่างถูกใจแฟนความเร็ว ด้วยการแข่งขันที่เข้มข้น ขับเคี่ยวเร้าใจ มีนักบิดหน้าใหม่ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในหลากหลายรุ่น รวมทั้งมีนักบิดต่างชาติลงทำการแข่งขัน เพิ่มมากขึ้นมากกว่าในทุกปี

“ในแง่ของการจัดการแข่งขัน สนามช้างฯต้องการผลักดันทุกรายการแข่งขันให้อยู่ในมาตรฐานสูงสุด เป็นเครื่องหมายการันตีให้แฟนความเร็ว-นักแข่งมั่นใจ และสะท้อนให้คนทั่วโลก รู้ถึงศักยภาพการจัดกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตฝีมือคนไทย โดยการแข่งขัน “แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” สนามที่ 2 ที่เตรียมเปิดสนามปลายเดือนนี้ มั่นใจได้ว่าสนุกสนาม เข้มขึ้นแน่นอน”

ด้านสองคนดังกับอีกบทบาทบนเส้นทางมอเตอร์สปอร์ต “เบนซ์-เรซซิ่ง” อริย์ธัช วรโรจน์เจริญเดช คัมแบ็คสนามแข่งในรอบหลายปี และ “ดีเจปอ” นันทชัย เตชะศรีวิเชียร ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันในการแข่งขันที่แฟนความเร็วส่งกำลังใจเชียร์

“เบนซ์-เรซซิ่ง” อริย์ธัช วรโรจน์เจริญเดช นักบิดไอดอลชื่อดังออกสตาร์ทฤดูกาล สร้างความฮือฮา คว้าชัยขนะในรุ่น ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี เอสบี2 ประเดิมฤดูกาลใหม่อย่างสวยงาม

“เบนซ์-เรซซิ่ง” เปิดเผยว่า จากครั้งสุดท้ายที่ลงแข่งในปี 2559 ด้วยความที่รักในกีฬาความเร็วทำให้กลับมาลงสนามอีกครั้ง และพบว่า ปัจจุบันมีนักแข่งหน้าใหม่มากขึ้น อาจจะเพราะมีการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้คนทั่วไป สามารถลงแข่งได้ในหลายรายการ การมีแทร็คเดย์มากขึ้น หรือรายการแข่งของค่ายรถต่างๆ , มีสนามแข่งในจังหวัดต่างๆเพิ่มมากขึ้น

จากมุมมองของผม “แพลนบี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” เป็นเวทีแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีการเก็บคะแนน เพื่อชิงแชมป์ประเทศไทย การแยกรุ่นการแข่งขันรุ่นโปร สำหรับนักแข่งมืออาชีพและมีรุ่นสำหรับนักแข่งหน้าใหม่ เปิดประสบการณ์ของการแข่งขันในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ผมเชื่อว่า ความใฝ่ฝันของนักแข่งหน้าใหม่ ทุกคนอยากจะมาร่วมลงแข่งในสนามแข่งระดับโลกอย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตแน่นอน

ด้าน “ดีเจปอ” นันทชัย เตชะศรีวิเชียร ลงทำการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สต๊อก1,000 ซีซี เอสที 3 ชื่นชอบในกีฬาแข่งมอเตอร์ไซค์ รวมทั้งเป็นผู้บรรยายโมโตจีพี เผยที่มาของการลงแข่งขันว่า “ผมเกิดมาในครอบครัวที่มองว่า รถมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะที่ไม่ปลอดภัย ผมเริ่มต้นการแข่งขันตั้งแต่รายการเล็กๆ และห่างหายไปเพราะไปปั่นจักรยาน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย แต่ยังติดตามชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในรายการต่างๆอย่างต่อเนื่อง เสน่ห์ของการแข่งรถ คือการที่อยู่บนความเร็ว ทำให้ผมมีสมาธิมากขึ้น ฝึกความมีวินัยในการซ้อม การออกกำลังกายเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของร่างกายให้สามารถยืนระยะแข่งขันอย่างเต็มสมรรถภาพในการขับนับสิบรอบในสนาม ทำให้รู้ว่าตัวเองชอบกีฬาชนิดนี้จริงๆ

“แพลนบี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์” นี้ ใช้กติกาเดียวกับการแข่งขันระดับเอเชียอย่าง เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในปีนี้จะเห็นว่า มีนักแข่งต่างชาติ ลงแข่งขันจำนวนมาก ผมเชื่อว่ารายการนี้จะเติบโตขึ้นอย่างมาก อนาคตจะมีแฟนติดตามชมและเชียร์เพิ่มมากขึ้น จากการแข่งขันสนามล่าสุด ผมมีคะแนนนำในอันดับ 1 ของรุ่นการแข่งขัน โดยในสนาม 2 ที่จะถึงนี้ ผมต้องกลับไปทำการบ้าน เตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน ดูข้อผิดพลาด ไลน์ในสนาม การฟิตร่างกาย ดูแลโภชนาการ เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มากขึ้นครับ”

ทั้งนี้ ศึก แพลน บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมปี้ยนชิพ 2024 สนามที่ 2 มีคิวจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567

ร่วมเชียร์และลุ้นแชมป์ประเทศไทย โดยซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่จุดจำหน่ายบัตรหน้าทางขึ้น Grandstand สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่นั่งแกรนด์แสตนด์ ราคา 100 บาท / 1 วัน ซื้อ (จำหน่ายบัตรวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 1-2มิถุนายน 2567)

พิเศษ ! เพียงซื้อบัตรชมการแข่งขัน Plan-B Media BRIC Superbike มีสิทธิ์ลุ้นรับบัตร VIP โค้ง 12 และบัตร Paddock Pass ชมการแข่งขันโมโตจีพี 2024

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!