ปีหน้า Martin ขยับขึ้นทีมโรงงาน แต่ไม่จำเป็นต้องอยู่ Ducati

0

Jorge Martin นักแข่งจากทีม Pramac ที่ถือเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกในโค้งสุดท้ายของ MotoGP ฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยผลงานการชนะในวันเสาร์ 10 ครั้ง และชนะในวันอาทิตย์ 5 ครั้ง จนหลายคนต่างก็เชียร์ให้เขาขึ้นไปอยู่ทีมโรงงาน Ducati แม้แต่ผู้จัดการทีมอย่าง Gino Borsoi ก็เห็นด้วยว่าเด็กคนนี้ได้เวลาขึ้นทีมโรงงานแล้ว ไม่ว่าทีมนั้นจะเป็นค่ายแดงหรือไม่ก็ตาม

2025-martin-factory-001.jpeg

“เราเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคใหญ่ของ Ducati” Gino Borsoi ผู้จัดการทีม Pramac กล่าว “Pramac เกิดขึ้นมาเพื่อการเป็นทีมทางผ่านให้นักแข่งหน้าใหม่ขึ้นมาทดลองแข่ง มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนที่จะถูกดึงไปขี่ให้ทีมโรงงาน เราอยู่ในโครงการนี้กับ Ducati มาตั้งแต่ต้น นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เราใกล้ชิดกับทีมโรงงานมากขนาดนี้”

“ส่วนเรื่องที่ว่า Martin จะไม่ได้อยู่กับเราต่อในปีหน้า? สำหรับผมแล้วไม่ว่าเราจะชอบมันหรือไม่ แต่การเดินทางร่วมกันของเราและเขากำลังจะสิ้นสุดลงทีละนิด เขาเริ่มต้นแข่งขันใน MotoGP ร่วมกับเรา ก้าวต่อไปสำหรับเขาต้องเป็นการขึ้นไปขี่ให้ทีมโรงงานเท่านั้น ไม่ว่าทีมนั้นจะเป็น Ducati หรือไม่”

2025-martin-factory-002.jpeg

“เขาได้พิสูจน์ตัวเองเรียบร้อยว่าเขาเป็นหนึ่งในนักแข่งที่เก่งที่สุด หรืออย่างน้อยก็เทียบเท่ากับ Francesco Bagnaia เขาคู่ควรที่จะมีฤดูกาลที่ดีกับเราในปีนี้ และมีรถโรงงานในปีหน้า(ไม่ใช่แค่สเปคโรงงาน)” คุณผู้จัดการกล่าว

คราวนี้เราก็ต้องมาติดตามกันว่าผลงานในปีนี้ของ Jorge Martin จะสามารถพาให้เขาขยับขึ้นไปแทนที่ Enea Bastianini ได้หรือไม่ หรือเขาจะมีโอกาสย้ายไปอยู่กับทีมโรงงานเจ้าอื่นที่ไม่ใช่ Ducati

ที่มา motorsport

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!