เผยโฉม 2025 Yamaha XT500 H2O โมตาร์ดพลังน้ำ ไม่ซดน้ำมัน แถมแรงกว่า

0

Yamaha XT500 ถือเป็นเอนดูโร่ไบค์ที่ประสบความสำเร็จพอสมควรในช่วงที่มันยังทำตลาดอยู่ (ช่วงปี ค.ศ.1976 – ค.ศ.1989) ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักที่ทางค่ายจะอยากทำตลาดรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี่้เพื่อย้อนตำนานอีกครั้ง ทว่าการกลับมาในครั้งนี้ขอมันกลับมีความแตกต่างไปจากเดิมพอสมควรเพราะขุมกำลังที่ใช้ จะเป็นขุมกำลังพลังน้ำ !

2025-yamaha-xt500-concept-02
ใช่ครับ สำหรับคอนเซปท์ของ XT500 โฉมใหม่ที่ทาง Yamaha ได้ออกแบบไว้ตั้งแต่ปี 2016 นั้น จะมาพร้อมกับจุดเด่นคือขุมกำลังพลังน้ำ ที่อาศัยหลักการปั๊มน้ำกับอากาศเข้าออกสลับไปมาในเสื้อสูบทั้ง 2 ฝั่งแบบระบบปิด (แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าสิ่งที่ต้นกำเนิดพลังทำให้ปั๊มดูดน้ำไปมาจนส่งกำลังไปยังล้อหลังได้คืออะไร) ซึ่งในเบื้องต้นพวกเขาก็เคลมว่ามันจะช่วยแก้ปัญหาทั้งเสียง และมลพิษได้อย่างหมดจด แถมยังสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องพักเติมน้ำมันเลยนั่นเอง

2025-yamaha-xt500-concept-05
นอกนั้นในส่วนหน้าตาของมันจะมีความล้ำสมัยสะดุดตากว่าใครตามคุณสมบัติพื้นฐานของคอนเซปท์ไบค์ที่ต้องออกแบบให้เว่อร์วังไว้ก่อน ทั้งระบบบังคับเลี้ยวที่ใช้ระบบบังคับเลี้ยวล้อหน้าแบบพิเศษ, ระบบกันสะเทือนล้อหลังแบบสวิงอาร์มแขนเดี่ยว, ระบบเบรกหน้าแบบดิสก์คู่, และดีไซน์ของชุดเฟรมกลางที่ดูปราดเปรียว และโฉบเฉี่ยวล้ำสมัยสุดๆ

2025-yamaha-xt500-concept-01
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ถือว่าเป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับเจ้า 2025 Yamaha XT500 H2O คันนี้ แต่ถ้าหากถามว่ามีโอกาสเกิดขึ้นจริงหรือไม่นั้น เราก็คงเรียนตามตรงว่าเป็นไปได้น้อยมากๆ เนื่องจากเทคโนโลยีต่างในปัจจุบันที่มีอยู่ตอนนี้ ยังอีกไกลที่จะสามารถต่อยอดให้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้พร้อมขายจริงได้ในเ้ร็ววันนั่นเอง

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!