Allegri สายเบรกสมรรถนะสูงจากอิตาลี

0

Allegri สายเบรกสมรรถนะสูงจากอิตาลี ที่ไม่ได้อยู่แค่ รถเท่านั้น เพราะเขาทำให้กับระดับเครื่องบิน และเรือดำน้ำ

รีวิว ผ้าเบรก Bremboหากจะอัพเกรดสมรรถนะเบรก หลายคนคงมอง ไปที่การเปลี่ยนจานเบรก + คาลิปเปอร์เบรก รวมไปถึงปั๊มเบรกบน เป็นตัวเลือกแรกๆ และค่อยตามมาด้วยผ้าเบรก
ที่จริงแล้วอีกสิ่งที่ถือว่า สำคัญไม่แพ้กัน คือ สายเบรก เพราะรถส่วนใหญ่ มักจะให้สายเบรกยางธรรมดาติดตั้งมาจากโรงงาน ซึ่งเวลาใช้ไปนานๆ อาจเกิดปัญหา ยางแตก รั่วซึม ส่งผลให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้น การเปลี่ยนสายเบรก นอกจากจะได้เรื่องความสวยงามแล้ว ยังได้เรื่องของประสิทธิภาพของการเบรกที่ดีขึ้นด้วย

Allegri-Jแต่ก็ใช่ว่าสายเบรกถัก ทุกชนิดจะดีและได้คุณภาพไปเสียหมด เพราะแน่นอนว่า คุณภาพของก็ตามราคาโดยส่วนมาก และการเลือกของราคาถูก ที่ไม่ได้มาตรฐานอาจเสี่ยงให้เกิดอันตรายต่อรถ และร่างกายได้ ซึ่งก็ไม่คุ้มเลย ดังนั้นในวันนี้ MotoRival เราจะขอพามารู้จักกับ Allegri สายเบรกสมรรถนะสูงจากอิตาลี กันครับ

Allegri-65th
แบรนด์ Allegri หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยิน แต่ผมต้องบอกก่อนว่า เป็นแบรนด์เก่าแก่แบรนด์หนึ่ง ในวงการที่อยู่มานานกว่า 65 ปี
และเป็นผู้ผลิตเบื้องหลังรถยี่ห้อดังๆ มากมาย ทั้ง 4 ล้อ และ 2 ล้อ อาทิ Ducati, Aprilia, Lamborghini, KTM, Brembo, Maserati, Öhlins
รวมไปถึงอีกหลายบริษัทในวงการยานยนต์ ที่ไม่ได้อยู่แค่รถ เท่านั้น เพราะยังผลิตสายเบรกให้กับ เครื่องบิน, เรือดำน้ำ รวมไปถึงเครื่องจักรขนาดใหญ่อีกด้วย

Allegri-WR155สำหรับสินค้า Allegri ที่จริงมีหลายผลิตภัณฑ์ด้วยกัน แต่จะขอพูดถึงที่มีวางจำหน่ายในไทยเราก่อน
ได้แก่

Allegri-Banjo2– สายเบรกที่มีแกนด้านใน Teflon innercore และ Stainless Steel โดยมีชื่อเรียกว่า “B.H.®” มีการรับรอง UNI EN ISO 9001: 2008, TÜV, DOT และ CCC ทนความร้อน ไม่ดูดความชื้น เกลียว Stainless (AISI 304) วัสดุ ที่แข็งแรงทนทานสูง
โดยทาง Allegri ได้รับการรับรองตามข้อกำหนด Functional US DOT ซึ่งเป็นส่วนประกอบเดียวที่ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ยอมรับ และผ่านการทดสอบ ทั้งหมด (100% ของการผลิต) ที่แรงดัน 230 บาร์ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด และถือสิทธิ บัตรจำนวนมากทำให้เป็นที่ยอมรับในด้านความปลอดภัยของตัวสินค้า ทั้งในสนามแข่ง
และการใช้งานทั่วไป

Allegri-Hydraulic-Fitting
– การย้ำหัวสายเบรกด้วย Crimping Fitting เป็นการใช้เครื่องไฮโดรลิกย้ำหัวสายเบรก เป็นที่นิยมใช้ทั่วโลกและได้มาตรฐาน เพราะ Crimping เป็นระบบที่ปลอดภัยและยอมรับมากที่สุด
ทำให้ไม่เกิดการรั่วซึมของน้ำมันเบรก หรือว่าง่ายๆ เป็น 0%

Allegri-brake-hose
– การย้ำแบบ Re-Useable Fitting
เป็นหัวย้ำตาไก่ที่ไม่ต้องใช้เครื่องย้ำ ประกอบติดตั้งง่าย เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ไม่สามารถใช้ในการแข่งขันได้ เพราะระบบ Re-Useable ยังไม่ได้รับรองมาตรฐานในสนามแข่ง

– การย้ำแบบ Global System
เป็นระบบที่เอา Crimping และ Re-Useable มารวมกัน ใช้เครื่องย้ำหัวสายเบรกแบบ Hydraulic ซึ่งระบบนี้ถึงเราจะย้ำหัวไปแล้วแต่เราสามารถถอดเปลี่ยนได้ ระบบนี้ช่วยให้เวลาเราอัพเกรดปั๊มเบรกหรือเปลี่ยนสีหัว สามารถถอด แค่หัวสายเบรกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนยกชุดทั้งเส้น ระบบนี้สามารถใช้ในสนามแข่งและ ชีวิตประจำวันได้เลย

Allegri-Banjo
นอกจากสายเบรกแล้ว Allgeri ยังเด่นด้วย Banjo Fitting ที่เป็นแบบ สองชั้น (Double Layer Patented) ป้องกันการรั่วซึมได้ดีที่สุด และทาง Allegri ได้จด สิทธิบัตรระบบนี้ไว้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นเจ้าเดียวในโลกที่ผลิตระบบสายไฮดรอลิค และ ระบบ Fitting ให้กับเครื่องจักร เครื่องบิน เรือดำน้ำ ซึ่งระบบสายไฮดรอลิคนี้ต้องมี ความปลอดภัย แข็งแรงเป็นอย่างมากเพราะเมื่อเกิดการรั่วซึมในขณะใช้งานจะทำให้ การซ่อมแซมนั้นเป็นไปได้ยากและเกิดความเสี่ยงต่อผู้ใช้งานด้วย

Allegri-CBR1000สำหรับผู้ที่สนใจในสายเบรก Allegri แล้วสามารถติดต่อได้เลยทาง
Facebook : Allegri Flex
Website : allegriflex.com/
line : https://bit.ly/Linemaverix

“Allegri ความปลอดภัยที่สวยงาม”

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!