Kawasaki ZX-4R จะแรงกระฉูดทะลุ 75 แรงม้า?

0

Kawasaki ZX-4R รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตจากค่ายยักษ์เขียว Kawasaki ซึ่งถือเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่ถูกล่ำลือและพูดถึงบ่อยครั้งมากในช่วงปีที่ผ่านมา หลังจากการเปิดตัวของ ZX-25R ที่เป็นตัวจุดกระแสให้คนกลับมาสนใจรถสปอร์ตคลาสเล็ก 4 สูบเรียง อีกครั้งหนึ่ง และแน่นอนว่าเมื่อมีรถน้องเล็กโผล่ออกมาแล้ว ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะมีคนให้ความสนใจกับโฉมที่มีความจุเครื่องใหญ่ขึ้น(ที่ควรจะเปิดตัวในปีนี้สักที) แต่คำถามที่ตามมาก็คือ “มันจะแรงขนาดไหน”

Kawasaki ZX-25R

ในเมื่อตัวรถรุ่นน้องอย่าง Kawasaki ZX-25R นั้นมาพร้อมกับพละกำลังสูงสุดถึง 51 แรงม้า(ความแรงขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของประเทศที่วางจำหน่าย) ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นจากรถกลุ่มเดียวกับที่เคยมีขายในอดีตที่มีพละกำลังประมาณ 40 แรงม้า พร้อมทั้งยังผ่านมาตรฐานไอเสียสมัยใหม่ เป็นผลมาจากเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นตามเวลา นั้นจึงทำให้รถรุ่นใหม่อย่าง ZX-4R ที่พัฒนาอยู่บนพื้นฐานเดียวกัน แต่ได้รับความจุเครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้น จึงควรที่จะมีพละกำลังเพิ่มขึ้นสูงกว่า 59 แรงม้า ที่เป็นตัวเลขพละกำลังของรถคลาสเดียวกันในยุคก่อน โดยอาจจะรีดไปได้ไกลถึง 70-75 แรงม้า หากคำนวนตามอัตราส่วนของ พละกำลัง/ความจุเครื่องยนต์

Kawasaki ZX-25R

แต่อุปสรรคที่ใหญ่หลวงที่สุดของ Kawasaki ZX-4R นั้นกลับไม่ใช่เรื่องของความแรงที่สามารถรีดออกมาได้ โดยที่เครื่องยนต์ยังคงรักษาความทนทานไว้เหมือนเดิม แต่เป็นมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวดของยุคนี้ ในแบบที่รถยุคก่อนไม่เคยพบเจอ หรือก็คือ การจูนให้แรงนั้นไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือการจูนให้แรงและสะอาดต่างหาก

ที่มา iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!