2024 Kawasaki ZX-10RR ตัวแข่ง เพิ่มท่อไอดีแปรผัน

0

2024 Kawasaki ZX-10RR มอเตอร์ไซค์สปอร์ตสายสนามจากค่ายเขียว Kawasaki ที่เพิ่งเปิดตัวรถโฉมปี 2023 ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ไม่ทันไรทางค่ายก็ดันเปิดตัวรุ่นอัพเดตสเปคที่ตีตราปี 2024 เสียอย่างนั้น โดยการปรับสเปคแบบเร่งด่วนในครั้งนี้จะมีการเพิ่ม ท่อไอดีแปรผัน หรือ Variable Air Intakes (VAI) เพื่อให้ตัวรถที่โหดอยู่แล้ว มีความเทพมากขึ้นไปอีกในสนามแข่ง

LbfvGl.jpg

2024 Kawasaki ZX-10RR นั้นจะมีการเพิ่มชุด Racing Kit ใหม่สำหรับการใช้งานในสนามโดยเฉพาะ ซึ่งตัวชูโรงก็คงจะเป็นระบบท่อไอดีแปรผัน หรือ Variable Air Intakes (VAI) ที่จะปรับระยะให้เหมาะสมตามรอบเครื่องยนต์ ช่วยเพิ่มกำลังได้ตั้งแต่รอบต้นยันรอบสูง

นอกจากนั้นในชุดคิทนี้จะประกอบไปด้วยชิ้นส่วนเพิ่มเติมสำหรับการแข่งขัน รวมถึงชุดสมองกลแบบใหม่ที่สามารถใช้งานได้ภายในสนามเท่านั้น แน่นอนว่าเมื่อเราพูดถึงคำว่าสนามบ่อยขนาดนี้ แปลว่าทางค่ายจะไม่ขายรถที่มีท่อไอดีแปรผันนี้ให้กับลูกค้าปกติที่จะนำรถไปใช้บนถนน (แบบนี้จะเรียกว่ารถปีใหม่ หรือเป็นแค่ของแต่งชุดใหม่ดี?) ส่วนสเปคด้านอื่นก็ยังคงเหมือนกับ 2023 Kawasaki ZX-10RR

LbfJfk.jpg

และหลายคนอาจสงสัยว่าทำไมทางค่ายถึงใช้ชื่อโฉมนี้ว่า 2024 เหตุผลก็เนื่องจากตัวรถรุ่น 2023 ที่ไม่มีระบบใหม่นี้ได้ถูกเปิดตัวไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว พอมีการปรับสเปคแบบกระทันหันทีนึงก็เลยนับว่าเป็นรถปีใหม่ไปเลย อีกส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะข้อกำหนดในการแข่งขันของ FIM สำหรับรถโปรดักชั่นที่จะใช้แข่งในสนาม ที่มีการระบุจำนวนการผลิตขั้นต่ำเอาไว้

แปลว่าหากค่ายเขียวต้องการใช้รถแข่งที่มีระบบท่อไอดีแปรผันที่ว่านี้ ทางค่ายก็ต้องขายรถรุ่นปรับสเปคให้ได้ถึงจำนวนที่กำหนดก่อน เพื่อให้สามารถใช้ลงสนามในปี 2024 จึงเป็นที่มาของเลขปีใหม่นี้ ส่วนรถแข่งที่ใช้อยู่ในตอนนี้ก็ต้องใช้แบบไม่มีท่อไอดีแปรผันไปก่อน

ที่มา visordown

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!