อัพเดทฟังก์ชั่น และออปชั่นต่างๆ ใน All-New Honda CBR1000RR 2017 บอกเลยสเป็กเทพกว่า Superbike แดนปลาดิบคันไหนๆ

0

หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งเปิดตัวรถซูปเปอร์ไบค์คลาสพันซีซีไปได้พักใหญ่ จนชาวปีกนกบางคนต้องย้ายไปค่ายอื่น ในวันนี้เราจึงมีข้อมูลอัพเดทสำหรับสาวก Honda ที่ยังจงรักภักดีกับ All New Honda CBR1000RR 2017 ที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2016 นี้ให้ใจชื้นกันขึ้นอีกนิดว่าสิ่งที่พวกเค้ารอคอยนั้นคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปแน่นอน

สำหรับจุดแรกที่หลายท่านสนใจนั้นคงไม่พ้นเครื่องยนต์ที่ตลอดเวลากว่า 10 ปี เจ้า Fireblade คันนี้ไม่เคยจะมีแรงม้าสูงสุดสู้ชาวบ้านได้เลย แต่ All-New Honda CBR1000RR 2017 ที่จะเปิดตัวนี้ มีข้อมูลว่ามันจะถูกอัพเกรดใส้ในเครื่องยนต์ชุดใหญ่ทั้ง Ram-Air แบบใหม่ที่ใหญ่และมีอัตราการไหลเวียนอากาศที่ดีขึ้น หม้อกรองอากาศที่สามารถเก็บไอดีได้มากขึ้น ระบบหัวฉีดปรับปรุงให้จ่ายน้ำมันได้ละเอียดมากขึ้น ไปจนถึงการลดแรงเสียดทานระหว่างชิ้นส่วนต่างๆภายในเครื่องยนต์ จนได้ “แรงม้าที่ล้อหลัง” ราวๆ 180 แรงม้า ทั้งๆทีท่อไอเสียนั้นผ่านมาตรฐาน Euro4

cbr1000rr-2017-airbox-patent
ด้านน้ำหนักตัว All-New Honda CBR1000RR 2017 คาดว่าจะถูกลดลงไปราวๆ 8 กิโลกรัม ส่วนนึงมาจากการใช้ระบบ Combined-ABS ที่น้ำหนักลดลงกว่าของรุ่นเดิมถึง 6.5 กิโลกรัม เหลือเพียง 3.5 กิโลกรัม จาก Bosch ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้มีเพียงแค่ระบบ ABS ธรรมดาๆเท่านั้นแต่มี ระบบ Cornering-ABS รุ่นล่าสุดที่เหมาะสำหรับใช้ในโค้งมากขึ้นเพิ่มเข้ามาอีกด้วย

ยังไม่หมดแค่นั้นสำหรับระบบอิเล็คทรอนิกส์จาก Bosch ทั้งระบบควบคุมการยึดเกาะ (Traction Control), ระบบป้องกันล้อยก (Anti-Wheelie) และระบบวัดองศาตัวรถ 6 ทิศทาง (IMU) ต่างก็จะถูกนำมาใช้กับโฉมอัพเดทรุ่นใหม่นี้

และพิเศษสุดๆกับครั้งแรกในรถสปอร์ตไบค์จากค่ายแดนปลาดิบ All-New Honda CBR1000RR 2017 มากับออพชั่นระบบช่วงล่างแบบ Semi-Active จาก Ohlins รุ่นเดียวกับที่ใช้ใน Ducati 1299 Panigale S ซึ่งสามารถปรับโหมดได้ 2 โหมดด้วยกันคือโหมดธรรมดา ที่จะอนุญาตให้ผู้ขับขี่ปรับค่าความหนืดการยืดยุบของโช๊คหน้าหลัง ความหนืดกันสะบัดได้อย่างอิสระ และระบบจะยึดค่านั้นเป็นค่ามาตรฐานตลอดการใช้งานขณะใช้โหมดนี้

ส่วนโหมด Semi-Active จะสามารถปรับความแข็งอ่อน หรือความไวในการยืดยุบได้อัติโนมัติตามสถานการณ์ โดยอาศัยข้อมูลจากโหมดแรกเป็นพื้นฐาน

render-cbr1000rr-2017-02
ปิดท้ายด้วยรูปโฉมภายนอก ที่ควรเรียกว่า “การปรับปรุง” แทนที่จะเป็น “เปลี่ยนแปลง” ซะมากกว่า แต่ Honda จะต้องมีเซอร์ไพรซ์อะไรสักอย่างแน่นอนกับเอกลักษณ์ใหม่ของโฉมปี 2017 แบบเดียวกับที่กำลังจะทำใน CBR250RR รุ่นใหม่ที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวในวันจันทร์ที่ 25 ที่จะถึงนี้

ขอบคุณที่มา MCN

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!