Crutchlow จวกยับ เลือก Van der Mark บิดแทน Rossi คิดผิด

0

Cal Crutchlow ออกโรงไม่เห็นด้วย กับการที่ Yamaha เลือกใช้บริการ Michael Van der Mark รับหน้าที่ Wildcard บิดแทน Valentino Rossi ที่สนาม Aragon เนื่องจากเจ้าตัวยังบาดเจ็บจากหน้าแข้งแตก

โดยนักบิด WSBK จากทีม Yamaha Factory Michael Van der Mark จะได้ปรากฎตัวในการแข่งขัน Premier Class เป็นครั้งแรกในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเจ้าตัวจะรับหน้าที่บิดแทน Rossi ที่ยังต้องพักรักษาตัวหลังผ่าตัดหน้าแข้งแตกจากการซ้อมขี่ Motocross

โดยนักบิดหนุ่มชาวดัตช์นี้ ถือเป็นตัวเลือก 1 ใน 4 คน ที่ Lin Jarvis ผู้จัดการทีม Movistar Yamaha เลือก ซึ่งอีก 3 คนประกอบไปด้วย Alex Lowes ทีมเมท Yamaha Factory WSBK
และ 2 นักทดสอบอยาง Katsuyuki Nakasuga และ Kohta Nozane (Nakasuga มีดีกรีแชมป์ Suzuka 8 Hrs 3 ปีซ้อน)

Cal Crutchlow นักบิด LCR Honda ออกโรงแสดงความเห็นถึงการตัดสินใจดังกล่าวว่า Lowes หรือ Nakasuga จะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

Lowes ได้เคยขี่รถ MotoGP มาเมื่อปีที่แล้วโดยบิดแทน Bradley Smith สมัยอยู่ Monster Yamaha Tech 3 ส่วน Nakasuga มีประสบการณ์ขี่รถ MotoGP กับ Yamaha มามากมาย ตั้งแต่ปี 2011

“ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงไม่เลือก Lowes อาจเป็นเพราะเขาเคยได้ขี่แล้ว [M1]”

“ผมเข้าใจ Nakasuga เขาได้ขี่มาบ่อยนับครั้งไม่ถ้วน การดัน Nakasuga หรือ Lowes, เพราะเขาเคยขี่แล้วที่ Aragon ปีก่อนในช่วงซ้อม แม้เขาจะยังไม่เคยแข่งก็ตาม”

“แต่ van der Mark? ผมไม่มีไอเดีย…. แต่คุณมีอีก 2 ตัวเลือกที่ดีกว่า อย่าง Lowes และ Nakasuga”

เมื่อสื่อถามต่อว่าทำไม Van der Mark ถึงสู้อีก 2 คนไม่ได้ Crutchlow ตอบว่า “เขายังเร็วไม่พอ เขายังเร็วสู้ Lowes ไม่ได้ใน Suzuka 8 Hours ที่ผ่านมา”

อย่างไรก็ดีมารอผลงานในช่วงสุดสัปดาห์กันดีกว่าครับ ว่าเจ้าดัตช์แมน ร่างโย่งคนนี้จะทำผลงานบนรถ YZR-M1 ของ The Doctor ได้ดีแค่ไหน อย่าพึ่งตีความกันไปก่อน

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!