KTM 390 Adventure เริ่มเข้ารับการทดสอบขั้นสุดท้าย ก่อนเปิดตัวเวอร์ชันขายจริงปลายปีนี้ที่ EICMA2019

0

ปล่อยข่าวมาก็นาน ถูกแอบถ่ายขณะทดสอบได้ก็บ่อย ในที่สุดตอนนี้ KTM 390 Adventure ก็ได้เข้าสู่ช่วงทดสอบขั้นสุดท้ายเสียที หลังมีคนพบเห็นเจ้านี่ถูกทดสอบโดยมาพร้อมกับแฟริ่งรอบคันแบบจัดเต็ม ไม่ขาดน่นนี่นั่นเหมือนครั้งก่อนๆ

2018-ktm-390-adventure-render-by-iab-july-02
โดยหากให้ไล่รายละเอียดในเบื้องต้นจากภาพ Spyshot ที่เราได้รับมา (ซึ่งเพื่อนๆสามารถคลิกเข้าชมได้ที่นี่) เราก็จะเห็นได้ว่าตัวรถ 390 Adventure ในภาพนั้น ถูกตกแต่งมาค่อนข้างเรียบร้อย ทั้งในส่วนของแฟริ่งรอบคันที่เก็บงานมาอย่างดี, พักเท้าสำเร็จรูป ไม่ใช่แบบที่สามารถปรับตำแหน่งได้เหมือนตอนยังเป็นโปรโตไทป์รุ่นแรกๆ, ท่อไอเสียมีการ์ดกันความร้อน, แร็คท้ายที่ติดตั้งไว้เป็นโครงขึ้นรูปสวยงามแน่นหนา ไม่ใช่โครงท่อเหล็กเชื่อม, และล้อแม็กลายใหม่ที่ไม่เคยปรากฎในรถมอตอร์ไซค์รุ่นอื่นมาก่อน

2015-ktm-duke-rc-390-engine
ส่วนรายละเอียดในเชิงเทคนิคของเครื่องยนต์นั้น ดูเหมือนว่าทาง KTM ยังเลือกใช้บล็อคเดิมที่เราคุ้นหูกันดีของ RC390 / Duke 390 มาปรับปรุงใหม่เล็กน้อยในเรื่องของการจูนอัพระยะเวลาการเปิด/ปิดวาล์ว, ระยะวาล์ว, และกราฟหรือัตราการจ่ายน้ำมันใหม่, ไปจนถึงอัตราทดเกียร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานแนวสมบุกสมบันมากขึ้น

2019-ktm-390-adventure-standard-cg-01
ขณะที่ช่วงเวลาเปิดตัว KTM 390 Aadventure นั้นก็ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าทางค่ายจะเปิดตัวมันแบบ World Premiere ครั้งแรกที่งาน EICMA 2019 ซึ่งเป็นงานมหกรรมรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนสุดท้ายแล้วมันจะมีโอกาสถูกนำเข้ามาจำหน่ยในบ้านเราหรือไม่ ยังต้องลุ้นกันต่อไป เนื่องจากตอนนี้เรายังหาตัวผู้แทนจำหน่าย KTM ในบ้านเรารายใหม่ไม่ได้เลย

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!