Kawasaki ZX-25R มาแน่ปลายปีนี้ คาดทำราคาไม่เกิน 2.6 แสน พร้อมจองทันทีที่ Motor Expo 2019

0

โหมกระหน่ำกันเข้ามาเรื่อยๆสำหรับข่าวคราวของ Kawasaki ZX-25R ที่ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นสื่อนอกประเทศ หรือสื่อในประเทศต่างก็ประโคมกันยกใหญ่ว่ามันจะต้องมีการเปิดตัวจริงแน่ๆอย่างเร็วที่สุดก็ภายในปีนี้

2020-kawasaki-zx25r-cg-ym-tmcblog-01
โดยหากให้ไล่เรียงข้อมูลตัวรถจากที่ผ่านๆมา ส่วนใหญ่แล้วรายละเอียดทางเทคนิคของตัวรถจะเป็นการระบุโดยสื่อญี่ปุ่น Young-Machine เป็นหลัก เริ่มจากการที่ ZX-25R จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 249cc กำลังสูงสุดราวๆ 60 แรงม้า พร้อมรีดเรดไลน์สูงสุดอีก 20,000 รอบ/นาที ซึ่งที่จริงก็เป็นบล็อกพัฒนาต่อยอดมาจาก ZXR250, ใช่ชุดเฟรมถักแบบเดียวกับ Ninja H2, ใช้หน้าตาภายนอกรูปโฉมคล้ายกับ ZX-10R เป็นต้น

รวมถึงการยัดฟีเจอร์เด็ดต่างๆได้แก่ สวิงอาร์มอลูมิเนียม, โช้กหน้าหัวกลับ, ระบบเบรกดิสก์คู่ด้านหน้าแบบซุปเปอร์ไบค์รุ่นใหญ่ ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้ล้วนแต่ถูกพัฒนาโดยทางบริษัทแม่ใหญ่สุดของค่ายเขียวนั่นก็คือ Kawasaki Heavy Industries ประเทศญี่ปุ่น

2020-kawasaki-zx25r-cg-ym-tmcblog-02
ทว่าสุดท้ายแล้วมันกลับจะถูกผลิตในประเทศไทยของเราเองแบบมากกว่า 80% โดยมีชิ้นส่วนไม่กี่อย่างเท่านั้นที่จะยกมาจากประเทศอินโดนีเซียเพื่อประหยัดต้นทุนการผลิต และจะมีผลต่อไปในเรื่องของราคาขายสำหรับวางจำหน่ายในประเทศของเรา กับเพื่อนบ้าน ไปจนถึงในยุโรป อเมริกาฯ (หาก 2 ทวีปหลังนี้มีกระแสเรียกร้องในเขตของตนเองมากพอ)

นอกจากนี้หากอิงจากข้อมูลเมื่อ 3 เดือนก่อนของทางสื่ออินโดนีเซีย ซึ่งเป็นสื่อที่เล่นข่าวว่า Kawasaki ได้เริ่มพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ 250cc 4 สูบเรียงอีกครั้งในรอบ 30 ปีประเทศแรกๆ ที่ระบุไว้ว่าตอนนี้ ZX-25R ได้มาไกลถึงขั้นเป็นรถโปรโตไทป์แล้ว ก็ยิ่งทำให้โอกาสที่มันจะเปิดตัวในเร็วๆนี้ยิ่งสูงขึ้นไปอีก และคาดว่าประเทศแรกที่จะได้รับสิทธิ์ในการเผยโฉมโมเดลนี้ก่อนใครเพื่อนก็คงจะไม่ช่ใครที่ไหนนอกจากประเทศญี่ปุ่น ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคม จนถึงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

2014-kawasaki-zx2r-spyshot-02
อย่างไรก็ดีทางฝั่งสื่ออินโดฯ เองก็มีความเชื่อมั่นในตนเองค่อนข้างมากว่า ด้วยความเข้มข้นในการแข่งขันทางการตลาดที่สูงกว่าของบ้านตนเอง (เรียกได้ว่าแทบจะสูงที่สุดแล้วสำหรับรถมอเตอร์ไซค์กลุ่มนี้) จึงทำให้พวกเขาเชื่อมั่นเหลือเกินว่า ZX-25R น่าจะมีการเปิดตัวในถิ่นของตนเองก่อนเป็นที่แรกตั้งแต่ช่วงต้น หรือกลางเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งเรายังต้องมาลุ้นกันต่อว่าจะเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่

แต่ไม่ว่าตัว Kawasaki ZX-25R ที่ว่านี้ จะถูกเปิดตัวในประเทศไหนก่อนใครในโลกก็ตามแต่ สุดท้ายแล้วเมื่อถึงเวลาของการจัดงาน Motor Expo 2019 ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ทาง Kawasaki Thailand จะต้องมีการนำเจ้านี่มาเปิดตัวพร้อมเปิดรับจองด้วยอย่างแน่นอน 100% เนื่องจากที่ผ่านมาค่ายเขียวแห่งนี้ไม่เคยเลยที่จะไม่จำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์พิกัดเล็กในบ้านเรา (มีก็แค่เพียง J125 และ J300 เท่านั้นที่ไม่ได้นำเข้ามาจำหน่าย)

2020-kawasaki-zx2r-engine-zx6-cg-05
ด้านราคาค่าตัวในเบื้องต้น ถ้าให้วิเคราะห์คร่าวๆ หากเจ้า Kawasaki ZX-25R จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆที่ครบครันเหมือนอย่างที่มีข้อมูลเผยออกมาโดยสื่อญี่ปุ่นจริงๆ อย่างน้อยๆตัวเลขราคาจะต้องอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 240,000 บาท หรืออย่างมากสุดก็ไม่ควรเกิน 260,000 บาท เพราะแม้มันจะมีสเปคที่สูงกว่า Honda CBR250RR คู่กัดสายตรง แต่ด้วยความที่ผลิตในไทย ดังนั้นจึงไมต้องบวกภาระต้นทุนในเรื่องภาษีนำเข้า หรือภาษีสรรพสามิตมากนัก ยังไงเรามารอลุ้นกันดีกว่าครับ ว่ามันจะเปิดตัวออกมาด้วยรูปโฉมหน้าตาอย่างไรกันแน่ ? ภายในสิ้นปีนี้ที่งาน Motor Expo 2019

ขอบคุณข้อมูลจาก TMCblog, Iwanbanaran, และ มอเตอร์ไซค์เคิล

อ่านข่าว Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!