Aprilia Tuono V4 1100 ทุบสถิติเวลาศึก Pikes Peak International

0

จบการแข่งขันไปได้แล้วกว่าหนึ่งสัปดาห์ แต่ด้วยเหตุการแสนเศร้าที่เกิดขึ้นจากกรณี “Carlin Dunne” นักบิด Ducati Streetfighter V4 ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะแข่งขัน จึงทำให้ผู้จัด Pikes Peak 2019 ต้องเลื่อนการสรุปผลแข่งออกไป จนถึงเมื่อคืนที่ผ่านมา

tuono-1100-break-2019-pikes-peak-record-04
และสุดท้ายผลปรากฏว่า Rennie Scaysbrook กับตัวแข่ง Aprilia Tuono V4 1100 Factory ปี 2018 คือผู้ชนะในศึก Pikes Peak 2019 คลาสรถมอเตอร์ไซค์ไปด้วยตัวเลขเวลา 9’44.963 นาที ซึ่งตัวเลขที่เกิดขึ้นนี้ ไวกว่าสถิติการแข่งขันดั้งเดิมที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2017 โดย Chris Fillmore กับตัวแข่ง KTM 1290 Super Duke R ถึง 5 วินาที

pikes-peak-international-hill-climb-logo
สำหรับการแข่งขัน Pikes Peak นั้นเป็นการแข่งแบบจับเวลาของนักบิดแต่ละคน ว่าจะสามารถขี่รถขึ้นเขาผ่านโค้งซ้าย/ขวาสลับกันต่อเนื่องจำนวนกว่า 156 โค้ง บนระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ได้เร็วแค่ไหน ซึ่งด้วยระยะทางขนาดนี้ กับความเสี่ยงที่พร้อมเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เนื่องจากเป็นการแข่งที่ใช้เส้นทางสัญจรบนเขาที่ไม่มีรั้วกั้น จึงทำให้มีนักแข่งได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุตอนหลุดโค้งอยู่หลายครั้ง (รวมถึงที่เสียชีวิตรายล่าสุดในปีนี้ดังที่เราได้กล่าวไปข้างต้น) แต่ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้การแข่งขันนี้ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกค่อนข้างมาก ระดับน้องๆ Isle Of Man เลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก oldbikemag

อ่านข่าว Aprilia เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!