หลุดข้อมูล All-New Yamaha Tmax เตรียมปรับอัพ cc เครื่อง เปิดตัวปลายปีนี้ EICMA Show 2019

0

เข้าสู่ปีที่ 3 ของ Yamaha Tmax โฉมปัจจุบัน ดังนั้นจึงไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกเท่าไหร่นัก ที่จะเริ่มมีข่าวว่า มันเตรียมจะถูกปรับโฉมอีกครั้งในเร็วๆนี้ แถมในข้อมูลล่าสุดที่หลุดมา ยังไม่ใช่แค่หน้าตาเท่านั้นที่จะถูกปรับไป แต่รวมถึงเครื่องยนต์บล็อคใหม่ ที่จะถูกขยายความจุขึ้นจากปัจจุบันนี้อีกด้วย

2017-yamaha-tmax-03
โดยสำหรับข้อมูลของ All-New Yamaha Tmax ที่หลุดออกมานั้น ระบุไว้ว่าในปี 2020 เจ้า Tmax จะยังคงมีรุ่นย่อยให้เลือก 2 แบบ นั่นก็คือ DX และ SX เช่นเดิม ทว่าด้วยกฏมลพิษสุดเข้มงวด Euro5 จึงทำให้ทางค่ายต้องปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ด้วยการขยายขนาดลูกสูบให้ใหญ่ขึ้นจาก 68 มิลลิเมตรเป็น 70 มิลลิเมตร ส่วนช่วงชักยังคงเท่าเดิมคือ 73 มิลลิเมตร จนทำให้ปริมาตรรวมของเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงลูกนี้ ขยับขึ้นไปเป็น 562cc (ปัจจุบันความจุคือ 530cc)

2017-yamaha-tmax-dx
และด้วยการปรับปรุงชุดฝาสูบ กับส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม จึงส่งผลให้เครื่องยนต์ลูกใหม่นี้สามารถผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro 5 ได้อย่างพอดิบพอดี แถมยังสามารถทำแรงม้าสูงสุดได้เพิ่มขึ้นอีกเป็น 47 HP ที่ 7,500 รอบ/นาที (ของปัจจุบันอยู่ที่ 45.3 HP ที่ 6,750 รอบ/นาที) ขณะที่ตัวเลขแรงบิดยังไม่ได้มีการระบุเอาไว้ แต่ก็แน่นอนว่าจะต้องทำได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน

2018 Yamaha T-Max Sport Edition
อย่างไรก็ดี อาจจะด้วยสาเหตุเดิมคือ กฏมลพิษ Euro5 ที่ต้องใช้ระบบบำบัดไอเสียอันแสนหนักอึ้ง ประกอบกับการเพิ่มเสริมฟีเจอร์ยิบย่อยจำพวกระบบอิเล็กทรนิกส์ต่างๆ จึงทำให้ All-New Yamaha Tmax มีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจากเดิม โดยในฝั่งของรุ่น SX ก็จะขยับจาก 213 กิโลกรัม ขึ้นเป็น 218 กิโลกรัม และในฝั่งของรุ่น DX ก็จะขยับจาก 216 กิโลกรัม เป็น 220 กิโลกรัม ซึ่งมันจะมีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง ภายในช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน ที่งาน EICMA Show 2019 เราคงได้รู้คำตอบกันครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก BikeSocial

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!