Ducati Desmosedici GP8 ตัวแข่ง MotoGP แท้ๆ ประกาศขายออนไลน์ 16.4 ล้านบาท

0

อย่างที่เราทุกๆคนทราบกันดีว่าตัวแข่ง MotoGP นั้นถือเป็นยานพาหนะที่รวมความลับของผู้ผลิตเอาไว้สูงมากๆ จึงทำให้ไม่บ่อยเท่าไหร่นัก หรือแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่บุคคลภายนอกจะสามารถครอบครองตัวแข่งเหล่านี้ได้ ทว่าล่าสุดโอกาสนั้นก็ดูเหมือนจะมาถึงแล้ว เพราะ Ducati Desmosedici GP8 ดีกรีตัวแข่งของ Casey Stoner เมื่อปี 2008 นั้น กำลังถูกประกาศวางขายบนโลกออนไลน์อยู่ในตอนนี้

ducati-desmosedici-gp8-for-sale-002
สำหรับข้อมูลของตัวรถ Desmosedici GP8 คันนี้ น่าเสียดายที่ทางผู้ขายไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกไว้มากมายเท่าไหร่นัก นอกจากข้อมูลที่คนทั่วๆไปก็รู้กัน นั่นคือมันเป็นตัวแข่ง MotoGP แท้ๆที่ Casey Stoner เคยใช้ในปี 2008 ดังนั้นมันจึงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V4 90 องศา กำลังสูงสุด 256 แรงม้า จากความจุ 800cc (อิงตามกฏการแข่งขัน MotoGP ระหว่างปี 2007-2011 แม้ว่าข้อมูลรถที่วางขายอยู่จะบอกว่าเป็นเครื่องยนต์ความจุ 990cc ก็ตาม)

ducati-desmosedici-gp8-for-sale-003
แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นตัวแข่ง MotoGP แท้ๆ ไม่ใช่ตัวรถที่ถูกนำมาดัดแปลงแล้วตอนเสปคให้เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันเหมือน Ducati Desmosedici RR หรือ Honda RC213V-S จึงทำให้ราคาของ Ducati Desmosedici GP8 คันนี้ ถูกตั้งเอาไว้สูงถึง 449,000 ยูโร หรือราวๆ 16.3 ล้านบาท ซึ่งนี่ยังไม่ใช่ราคารวมการขนส่ง และการดำเนินภาษีต่างๆตามกฏหมายของประเทศไทย ดังนั้นหากเพื่อนๆคนไหนสนใจก็สามารถคลิกชมรายละเอียดได้ที่นี่ แล้วก็อย่าลืมเผื่อค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมต่างๆที่เราว่ามาด้วยนะครับ

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!