2017 Honda CRF450R “Road Kit” แต่งตัวแข่งเป็นรถถนน ออกขายโดยบริษัทแม่เอง

0

เคยมีความคิดที่จะเอาตัวแข่งในสนามไปขับบนถนนกับเค้าสักครั้งบ้างมั้ยครับ ? ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนต้องเคยคิดแบบนี้แน่นอน แต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะกลัวโดนพี่ตั๊มเล่นเอา แล้วถ้าผมจะบอกว่าเพื่อนๆสามารถทำฝันนั้นให้เป็นจริงได้ล่ะ ?

2017-crf450r-supermoto-02
พบกับ 2017 Honda CRF450R รถโมโตครอสตัวแข่งพันธุ์แท้ ที่ถูกจับใส่ไฟหน้า ไฟเลี้ยว และแผ่นติดป้ายทะเบียน ซึ่งเอาจริงๆแล้วมันชุดเสริมที่วางจำหน่ายโดย Honda เพื่อให้เราสามารถนำเจ้ารถโมโตครอสคันนี้ลงไปโลดแล่นบนท้องถนนหลวงได้โดยไม่ถูกพี่ตั๊มเล่นงาน ในคราบของรถซุปเปอร์โมโตนั่นเอง….ถ้าเราอยู่ฝรั่งเศสล่ะก็นะ
( ใช่ครับมันเป็นชุดแต่งที่จัดจำหน่ายโดย Honda ประเทศฝรั่งเศสเท่านั้น )

2017-crf450r-supermoto-03
ไม่ใช้เพียงแค่ชุดไฟหน้า ไฟเลี้ยวที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน CRF450R เท่านั้น ยังมีทั้ง ขาตั้งข้าง ขอบล้ออลูมิเนียมหน้ากว้างเส้นรอบวง 17 นิ้ว รัดด้วยยางกึ่งสลิคที่เหมาะกับการขับขี่บนถนนดำมากขึ้น พิเศษสุดๆด้วยปั๊มเบรกกับจานเบรกขนาดใหญ่จาก Brembo

2017 Honda CRF450R ตัวแข่ง

2017 Honda CRF450R ตัวแข่ง

CRF450R นั้นโดยพื้นฐานแล้วมันเป็นรถโมโตครอสที่เกิดมาเพื่อแข่งขันทางฝุ่นโดยเฉพาะ และด้วยเครื่องยนต์สูบเดียว 4 จังหวะ จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด ขนาด 449cc กับน้ำหนักเพียง 110 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้ตัวมันเองสามารถเป็นรถโมโตครอสอันดับต้นๆของการแข่งขันได้อย่างไม่ยากเย็น

2017-crf450r-supermoto-07
สำหรับชุดแต่งที่ทาง Honda ประเทศฝรั่งเศสได้ทำการจัดจำหน่ายนั้นมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่ CRF-R, CRF-RX, และ CRF-RXC โดยทุกรุ่นจะได้รับชุดเสริมที่เรากล่าวไว้ในข้างต้นพร้อมกับระบบสตาร์ทไฟฟ้าเหมือนกันทั้งหมดแทบทุกรุ่น แต่ในรุ่น R จะได้รับถังน้ำมันความจุ 6.3 ลิตร และมีกราฟเครื่องยนต์เหมือนตัวแข่งทุกประการ

2017-crf450r-supermoto-08
ส่วน RX และ RXC จะได้รับถังน้ำมันขนาดใหญ่ขึ้นอีกนิดเป็น 7.3 ลิตร และมีการปรับจูนกราฟเครื่องยนต์ใหม่ ให้มีแรงบิดในรอบต่ำลดลง แต่ไปเพิ่มแรงม้าในรอบปลายแทน เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานบนท้องถนนมากขึ้น หากเพื่อนๆสนใจอยากจะลองสั่งดูล่ะก็ลองเสริ์ชหาใน eBay ได้เลยครับ แต่ทางเราเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทาง Honda ฝรั่งเศสมีแนวคิดที่จะขายชุดแต่งนี้ให้กับชาวต่างชาติรึเปล่านะ

ขอบคุณที่มา Morebikes

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!