น่าชื่นชมเด็กไทย “เค้ก พันชนะ” คว้าแชมป์ประจำปี 2017 Suzuki Asian Challenge

0

​ส่งท้ายความดุเดือดในศึก Asia Road Racing Championship 2017 สนามสุดท้ายมาทำการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ทำให้ชาวไทยมาให้กำลังใจกับนักบิดไทยกันครบถ้วน ในเกม Suzuki Asian Challenge มีนักบิดไทยที่ร่วมกำศึกมาตลอดฤดูกาลกับ ‘เจ้าเค้ก’พันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย(78) และในสนามนี้ยังได้สิทธิ์ไวการ์ดกับ ‘เจ้าปาร์ค’พาทิศ ชูประเทศ(18) ที่จะได้ลงทำศึกในโฮมเรซด้วยเช่นกัน เป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมซูซูกิจากประเทศไทย สนามนี้ ซูซูกิ ยังได้เปิดบูธโชว์ศักยภาพพร้อมให้สมาชิกได้เข้ามาร่วมสนุกและได้ใกล้ชิดกับนักแข่งของไทยทั้ง 2 คนด้วย นอกจากนี้จะได้กระทบไหล่กับทีม Kagayama ได้มาร่วมเยี่ยมชมที่บูธด้วย

​สำหรับกิจกรรม Asia Road Racing Championship 2017 สนมที่ 6 ได้จัดไปเมื่อวันที่ 2-3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ความสนุกในสนามสุดท้ายไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของการแข่งขันเท่านั้น ซูซูกิ ได้จัดบูธเอาไว้ให้กับผู้ที่สนใจรถจักรยานยนต์รวมไปถึงสมาชิก ซูซูกิ ได้เข้ามาร่วมชมรถจักรยานยนต์หลากหลายรุ่นภายในบูธแห่งนี้ นอกจากจะได้เห็นความลงตัวกับรถจักกรยานยนต์ซูซูกิแล้ว ด้านหลังยังจัดให้เป็นพื้นที่ทดสอบรถจักรยานยนต์ในหลายๆรุ่นด้วยเช่นกัน เพื่อให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสกับเทคโนโลยีและความลงตัวของรถที่ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ใครที่สนใจก็สามารถไปลงทะเบียนเพื่อทำการทดสอบการขับขี่ได้เลย สมาชิก ซูซูกิ ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมสามารถจอดรถได้ที่ด้านหน้าเลย พร้อมกกันนี้ก็ยังจะได้เข้าร่วมไปเชียร์กับ 2 นักแข่งไทยที่ร่วมทำการแข่งขันในรุ่น Suzuki Asian Challenge ซึ่งได้ทำการแข่งขันเก็บคะแนนทั้งหมด 10 สนาม และนักแข่งไทย ‘เจ้าเค้ก’พันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย(78) ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอดทั้งปี สำหรับสนามนี้ทีมไทยได้รับสิทธิ์ไวการ์ดมาอีกหนึ่งที่นั่ง ซูซูกิ จึงได้จัดให้ ‘เจ้าปาร์ค’พาทิศ ชูประเทศ(18) มาร่วมทำการแข่งขันในรายการนี้อีกครั้ง การแข่งขันยังจัดให้เป็น 2 เรซ โดยในเรซแรกนั้นจะทำการแข่งขันในวันเสาร์ ส่วนความสนุกได้เริ่มตั้งแต่ช่วงของการควอลิฟาย ซึ่ง ‘เจ้าเค้ก’พันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย(78) ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังสามารถกดเวลามาเร็วที่สุดด้วยเวลา 2:13.402 นาที ทำให้ออกสตาร์ทเป็นอันดับแรกส่วน ‘เจ้าปาร์ค’พาทิศ ชูประเทศ(18) ก็ไม่น้อยหน้าออกสตาร์ทในอันดับ 3 ทำเวลาไว้ 2:16.000 นาที ก็อยู่ในแถวหน้าทั้ง 2 คน ทำให้มีโอกาสที่จะคว้าโพเดี้ยมทั้ง 2 คน ในการแข่งขันรุ่นนี้จะเป็นรถจักรยานยนต์ ซูซูกิ GSX-150R ซึ่งเป็นรถที่มีจำหน่ายอยู่ในประเทศไทยด้วย และเราก็จะได้เห็นฝูงของ GSX-150R มาทำการแข่งขันในสนามนี้ การแข่งขันรุ่นนี้ช่างช่วยได้เพียงแค่การเซ็ทช่วงล่างและสเตอร์ได้เพียงอย่างเดียวส่วนเครื่องยนต์นั้นม่าสามารถทำอะไรได้เลย

​เมื่อได้ตำแหน่งการออกสตาร์ทกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับการแข่งขันทั้งหมด 7 รอบสนามจะเป็นตัวชี้วัดกันแล้ว และเมื่ออกสตาร์ทกันมา ฝูง GSX-150R ก็ทะยานเข้าสู้โค้งแรกกันเลยทั้ง 2 นักแข่งไทยยังเกาะอยู่ในกลุ่มหน้า และสลับกันขึ้นนำ แต่ก็ยังนำไม่ขาดเพราะด้วยตัวรถที่ไม่ห่างกันทำให้ในกลุ่มนำยังต้องจับตาดูกันอยู่ เพราะมีการปรับเปลี่ยนอันดับกันอยู่ตลอดเวลา 2 นักแข่งไทยเองที่อาศัยความได้เปรียบก็พยายามสอดแทรกขึ้นมาเป็นผู้นำกันอยู่ตลอด ตลอดเกมการแข่งขันตำแหน่งสลับกันอยู่ตลอด กองเชียร์ไทยต่างช่วยลุ้น 2 นักแข่งไทยที่ติดอยู่ในกลุ่มหน้าและมีสิทธิ์ลุ้นตำแหน่งบนโพเดี้ยมทั้ง 2 คน การแข่งขันมาถึงช่วงสุดท้ายสายตากองเชียร์จับจ้องไปที่โค้งสุดท้าย ซึ่งถือว่าเป็นโค้งไฮไลท์กันเลยจังหวะนี้ ‘เจ้าปาร์ค’พาทิศ ชูประเทศ(18) เสียบเข้าไลน์ในทำให้มีโอกาสที่จะตั้งลำได้ก่อนและเปิดคันเร่งออกมาพาเจ้า GSX-150R เข้าสู่เส้นชัยเป็นคันแรก แต่ไม่ได้จบเพียงเท่านั้น ‘เจ้าเค้ก’พันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย(78) ก็ยังไล่กดคันเร่งไล่ขึ้นมาจบในอันดับ 3 สามารถจบการแข่งขันบนโพเดี้ยมได้สำเร็จ ทำให้มีผลต่อคะแนนเก็บที่ไม่ต้องกังวลว่าในเรซ 2 จะเป็นอย่างไร เพราะคะแนนขาดไปเป็นที่เรียบร้อยกลายเป็นว่าที่แชมป์ประจำปีไปเป็นที่เรียบร้อย เรซนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จของ 2 นักแข่งไทยที่สามาถจบการแข่งขันโพเดี้ยมและสามารถคว้าแชมป์ในสนามโฮมเรซได้สำเร็จ

​การแข่งขันในเรซ 2 ยังเป็นที่จับตามองอยู่เช่นกัน ถึงแม้ ‘เจ้าเค้ก’พันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย(78) จะมีคะแนนขาดแล้วก็ตาม การแข่งขันในเรซนี้ยังทำการแข่งขัน 7 รอบสนามเช่นเดิม สภาพอากาศถือว่าเป็นใจไม่มีฝนตกลงมาให้เป็นกังวล เรซนี้ 2 นักแข่งไทยยังออกตัวได้ดี สามารถเกาะขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหน้าได้เช่นเดิม ‘เจ้าเค้ก’พันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย(78) ขึ้นนำมาเป็นจ่าฝูง ส่วน ‘เจ้าปาร์ค’พาทิศ ชูประเทศ(18) พยายามที่จะสอดแทรกขึ้นมา จนสามารถขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงได้อีก แต่ว่าตำแหน่งของฝูงก็ยังมีการสลับอยู่ตลอด จนทำให้ต้องลุ้นไปจนถึงโค้งสุดท้ายกันอีกแล้ว และในเรซนี้ ‘เจ้าเค้ก’พันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย(78) ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง สามารถกดคันเร่งผ่านโค้งสุดท้ายผ่านธงตราหมากรุกคว้าตำแหน่งโพเดี้ยมอันดับ 1 เป็นผลสำเร็จ เป็นการจบการแข่งขันได้อย่างงดงามคว้าทั้งแชมป์ประจำสนามในสนามสุดท้ายและสามารถคว้าแชมป์ประจำปีได้สำเร็จ

​สนามนี้นักแข่งไทยทั้ง 2 คน ซูซูกิ ทำผลงานได้อย่างสวยงามเรซแรก ‘เจ้าปาร์ค’พาทิศ ชูประเทศ(18) สามารถคว้าแชมป์ได้ในเรซแรก และ ‘เจ้าเค้ก’พันชนะ กุลโรจน์ชลาลัย(78) สามารถคว้าแชมป์สนามสุดท้ายพร้อมกับแชมป์ประจำปีได้สำเร็จ เป็นการสร้างความสุขให้กับคนไทยในช่วงท้ายปี

อ่านข่าวสาร ARRC เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!