หลุด 2017 Svartpelin (Duke 390 ร่าง Scrambler) ก่อนขายจริงสิ้นปี

0

ดูเหมือนว่าจะมีความคืบหน้าเยอะพอสมควรเลยทีเดียวกับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของ Husqvarna ที่พวกเค้าเคยเปิดตัวในฐานะรถคอนเซปท์นั่นก็คือ Svartpilen โดยล่าสุดทาง MCN ได้มีการปล่อยภาพ Spyshot รถรุ่นดังกล่าวออกมาขณะที่มันกำลังถูกทดสอบในประเทศโซนยุโรป

2017-husky-svartpelin-prototype-april-spied-01
จากภาพจะเห็นได้ว่า Husqvarna Svartpelin Protoype นั้นมีหลายอย่างที่ดูคล้ายกับโฉมคอนเซปท์เยอะพอสมควร ทั้งโครงหลักตัวรถ, โช้กหน้าจาก WP ระยะยุบ 150 มิลลิเมตร, สวิงอาร์ม, หน้าจอ TFT ซึ่งทั้งหมดใช้พื้นฐานเดียวกันกับ KTM Duke 390 รวมถึงเครื่องยนต์สูบเดียว 373cc ที่ได้รับการปรับแต่งอัตราทดเกียร์ให้เหมาะสมกับความเป็นรถ Street Scrambler มากขึ้นก็เช่นกัน

2017-husky-svartpelin-prototype-april-spied-04
ด้านล้อหน้าหลังเป็นแบบซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยาง Pirelli Scorpion Rally ST, แฮนด์บาร์ทรงกว้าง, การ์ดแครงก์อันเล็กจิ๋วที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการใช้งานทุรกันดารได้พอหอมปากหอมคอ, ถังน้ำมัน, เบาะนั่งแบบยาว แต่ไม่มีพักเท้าคนซ้อนมาให้เหมือนกับตัวคอนเซปท์เป้ะๆ

2017-husky-svartpelin-prototype-april-spied-03
ส่วนสิ่งที่เปลี่ยนไปในรถ Prototype คันนี้ก็มีหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น จานเบรกวงเรียบแทนที่จะเป็นวงคลื่นในตัวคอนเซปท์, ท่อไอเสียทรงสูงวางขนาบแนวเบาะนั่งถูกถอดออกไป แทนที่ด้วยท่อไอเสียออกใต้ท้องรถ, พักเท้าหนามสไตล์รถเอนดูโร่, กรอบไฟหน้าทรงกลมขนาดภายนอกเท่าเดิม แต่ตัวโคมภายในขยายใหญ่เต็มกรอบมากขึ้น และมีการติดตั้งขาจับป้ายทะเบียนกับไฟเลี้ยวเพิ่มเข้ามา เพื่อรองรับกฏหมายจราจร

2017-husky-svartpelin-prototype-april-spied-05
ด้านราคาทาง MCN ระบุไว้ว่า Husqvarna คงตั้งไว้ไม่เกิน 5,000 ยูโรหรือราวๆ 215,240 บาท และพร้อมเปิดตัวหรือจำหน่ายในช่วงสิ้นปี 2017 นี้

ขอบคุณภาพจาก MCN

อ่านข่าวสาร Husqvarna เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่
ชมภาพ Spyshot เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!