Kawasaki Ninja 250 – Hedon สปอร์ตน้องเล็ก 1/4 ลิตร กับของแต่งจัดเต็มระดับซุปเปอร์ไบค์ตัวพัน

0

เป็นความจริงอยู่แล้วที่ว่า หากเรามีรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจของเราสักคัน การจะขี่มันในแบบเดิมๆออกโรงงานทั้งอย่างนั้นก็คงจะดูไม่มีจุดเด่นหรือจุดสนใจในสายตาผู้ื่นเท่าไหร่นัก แต่ในบางครั้ง แค่การเปลี่ยนท่อ หรืออะไรนิดๆหน่อยๆมันก็ยังดูจะธรรมดาเกินไป นั่นจึงทำให้ทางสำนักแต่งแห่งหนึ่งในอินโดนีเซีย เลือกแต่งเจ้า Kawasaki Ninja 250 – Hedon คันนี้ให้จัดเต็มที่สุดเท่าที่จะทำได้

2018-kawasaki-ninja-hedon-003
และสำหรับจุดแรกสุดที่พวกเขาเริ่มแปลงกันอย่างจริงจังก็คือระบบกันสะเทือนด้านหน้าที่ได้ทำการหยิบเอาชุดโช้กหัวกลับของ CBR1000RR พร้อมชุดล้อที่รัดด้วยยาง Michelin Road5 ของซุปเปอร์ไบค์ข้ามค่ายมาใส่เข้าไป โดยใช้แผงคออลูมิเนียม CNC เป็นตัวยึดเข้ากับเฟรมรถ ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังจะตรงแบรนด์นิดหน่อย เพราะทางสำนักเลือกใช้สวิงอาร์มหลังของ ZX-10R มาทำงานร่วมกับโช้กหลังของ Ohlins

2018-kawasaki-ninja-hedon-001
ขณะที่ระบบเบรกก็จัดเต็มไม่แพ้กัน เนื่องจากใช้คาลิปเปอร์เบรกหน้า Brembo M4 ทำงานร่วมกับจานเบรกรุ่น SuperSport และปั๊มบนรุ่น RCS19 Corsa รวมถึงคาลอปเปอร์หลังเองก็เป็นรุ่น 2P จากแบรนด์เดียวกัน แล้วจึงจบงานระบบเบรกด้วยการเดินสายถักจาก Hell

2018-kawasaki-ninja-hedon-005
ด้านชิ้นส่วนที่เอาไว้เสริมความงามให้กับตัวรถก็ไม่หลายอย่างเช่นกัน ทั้ง ชุดการ์ดปลายแฮนด์, ฝาถังน้ำมัน, ตัวปรับตั้งโซ่ ที่ล้วนเป็นของ Lightech ตามด้วย ชุดชิลด์หน้าของ Zero Gravity, ประกับแฮนด์พร้อมชุดสวิทช์ Domino และชุดพาร์ทคาร์บอนตามมจุดต่างๆรอบคัน ได้แก่ บังโคลนหน้า, บังโคลนหลัง, และเคราล่างไฟหน้า

2018-kawasaki-ninja-hedon-006
ส่วนตัวเครื่องยนต์เอง หากไม่นับเปลือกนอกที่มีการ์ดแครงก์ของ GB Racing ทางสำนักไม่ได้ระบุว่าทำอะไรกับไส้ในของมันไปบ้าง แต่อย่างน้อยๆที่เราเห็นตอนนี้ได้ชัดเจนที่สุดก็คือการที่เจ้า Kawasaki Ninja 250 – Hedon คันนี้ได้รับการติดตั้งชุดท่อไอเสียจาก Austin Racing ซึ่งอันที่จริงมันคือท่อไอเสียตรงรุ่นสำหรับพี่ใหญ่สุด ZX-10R

2018-kawasaki-ninja-hedon-004
งานนี้ก็เรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ และเราเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า นอกจากเจ้า Hedon คันนี้ จะมี Ninja 250 คันอื่นอีกมั้ยที่ถูกตกแต่งด้วยชุดพาร์ทระดับเดียวกัน หรือถ้าหากเพื่อนๆคนไหนอยากทำ ก็ลองดูได้เลยครับ แต่อย่าลืมเอารถมาให้พวกเราได้ลองกันด้วยล่ะ ฮ่าๆ

อ่านข่าว Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

V-

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!