2018 KTM Freeride E-XC โมโตครอสไฟฟ้า อัพแรงบิดเพิ่มความจุแบตชุดใหม่

0

จากยอดขายที่กำลังโตขึ้นเรื่อยๆจนทะลุ 3000 คันของโมโตครอสไฟฟ้าหนึ่งเดียวของทางค่ายอย่าง 2018 Freeride E-XC ทำให้ทาง KTM พร้อมเปิดตัวรุ่นอัพเกรดหรือเวอร์ชั่นที่ 2 ของมันขึ้นจนได้เพื่อใช้ทำตลาดต่อไปในปี 2018 ซึ่งเราเชื่อมันจะต้องดึงดูดสายโหดกระโดดเข้าป่าให้หันมาสนใจเจ้านี่ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

2018-ktm-freeride-exc-01
สำหรับการปรับปรุงหลักๆของ 2018 KTM Freeride E-XC รุ่นสองนั้นจะเน้นไปที่การปรับปรุงมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ให้สามารถปั่นแรงบิดได้สูงสุดถึง 42 นิวตันเมตร (เทียบเท่ากับโมโตครอสสองจังหวะ 250cc) ส่วนแรงม้าสูงสุดก็อยู่ที่ 24.5 ตัว และสามารถปรับลดลงให้เหลือเพียง 12 แรงม้าได้ เพื่อให้เหมาะกับมือใหม่ที่ยังไม่บรรลุใบขับขี่ระดับ A1 ในขณะที่การดูและรักษาระบบมอเตอร์นี้ก็มีแค่การวัดระดับน้ำหล่อเย็นกับเปลี่ยนน้ำมันหล่อเฟืองเกียร์ทุกๆ 50 ชั่วโมงของการขับขี่เท่านั้น

2018-ktm-freeride-exc-04
ระบบแบตเตอรี่ลูกใหม่ถูกขยายความจุไฟให้มากขึ้นกว่าเวอร์ชั่นก่อนหน้าอีก 50% ทำให้ผู้ใช้สามารถขับขี่เจ้าโมโตครอสไฟฟ้าคันนี้ได้นานสูงสุดถึง 90 นาที ขึ้นอยู่กับความหนักของข้อมือ (อันที่จริง KTM มี Engine Map มาให้ 3 ระดับอยู่แล้ว) และถ้าหากผู้ใช้มีจังหวะเบรกมากพอ ตัวรถก็สามารถใช้แรงเฉื่อยขณะนั้นสร้างกระแสไฟเพื่อชาร์จกลับจากส่วนนี้ได้ จนยืดเวลาการขับขี่ได้เป็น 2 ชั่วโมง เลยทีเดียว

2018-ktm-freeride-exc-03
และถ้าหากเกิดกรณีแบตหมด ผู้ขับขี่ก็สามารถเปลี่ยนแบตลูกใหม่เข้าไปด้วยระยะเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ส่วนแบตลูกเดิมก็สามารถชาร์จประจุไฟจนเต็มด้วยระบบ Fast Charge ซึ่งทาง KTM เคลมไว้ว่าตัวแบตรุ่นใหม่นี้จะยังคงความสามารถในการจุปริมาณไฟสูงสุดได้ถึง 70% แม้ผ่านการชาร์จไปถึง 700 ครั้งแล้วก็ตาม

2018-ktm-freeride-exc-05
ด้านระบบกันสะเทือนหน้าหลัง ทาง KTM ก็ยังคงใช้บริการบริษัทคู่ขา White Power (WP Suspension) ตามเดิม แต่เปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ที่ประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นเป็นรุ่น Xplor ขนาดแกน 43 มิลลิเมตรสำหรับด้านหน้าและ PDS Xplor สำหรับด้านหลัง และปรับขนาดลูกสูบเบรกหลังให้เล็กลงเพื่อเพิ่มความรู้สึกจากการเบรกที่มากขึ้น ส่วนความกว้างของแฮนด์บาร์และพักเท้าก็ถูกขยับให้กว้างขึ้นกว่าเดิมอีกเล็กน้อยเพื่อความคล่องตัวในการควบคุมที่มากขึ้น

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก MCN,Morebikes

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!