Moto Corsa 2K แน็คเก็ทไบค์เครื่อง V-Twin ใหญ่ยักษ์พิกัด 1,961cc สนนราคาไม่รวมภาษี 1.69 ล้านบาท

0

Moto Corsa บริษัทตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ในประเทศอังกฤษ เปิดตัวแน็ตเก็ทไบค์ทำมือคันแรกของตน ด้วยชื่อเรียกสั้นๆแต่ได้ใจความว่า “2K” ซึ่งเราบอกได้เลยว่านอกจากหน้าตาจะไม่เหมือนใครแล้ว จุดเด่นของมันก็ยังเป็นเอกลักษณ์ที่หาใครเหมือนยากอีกด้วย

2018-moto-corsa-2k-04
และจุดเด่นของเจ้า 2K คันนี้แน่นอนว่าก็คือ เครื่องยนต์ V-Twin พิกัด 1,961cc ซึ่งเป็นผลผลิตของสำนักแต่ง S&S ที่โดยปกติแล้วเหล่านักคัสตอมจะนำเอาเมันไปดัดแปลงใส่รถครุยเซอร์ของพวกเขา โดยกำลังสูงสุดของเครื่องยนต์ลูกนี้ก็ถูกปรับจูนให้อยู่ที่ 100 แรงม้า BHP กับแรงบิดอีก 193 นิวตันเมตร สั่งการทำงานด้วยชุดลิ้นเร่งปากกว้างถึง 66 มิลลิเมตร และส่งกำลังสู่ล้อหลังด้วยชุดเกียร์ 5 สปีด

2018-moto-corsa-2k-03
ด้านชิ้นส่วนตกแต่งอื่นๆบนตัวรถก็จัดเต็มอีกหลายชิ้น แต่หลักๆแล้วก็จะมี ชุดระบบกันสะเทือนหน้า/หลังจาก Ohlins, ชุดเบรกจาก Beringer, และชุดล้อคาร์บอนจาก Dymags ส่วนบอดี้พาร์ทรอบคันส่วนใหญ่ก็ทำจากวัสดุคาร์บอนเช่นกัน โดยก่อนหน้านั้นมันได้ถูกขึ้นรูปจากพลาสติกที่ออกแบบด้วยโปรแกรม CAD เพื่อความแม่นยำ ขณะที่ถังน้ำมันกับสวิงอาร์มอลูมิเนียม รวมถึงเฟรมท่อถักก็เป็นงานแฮนด์เมดทั้งหมด

สำหรับราคาค่าตัวในเบื้องต้นทาง Moto Corsa ได้ตั้งราคาเจ้า 2K เอาไว้ที่ประมาณ 40,000 ปอนด์ หรือราวๆ 1.69 ล้านบาท และจะผลิตขึ้นเพียง 20 คันสำหรับลูกค้าที่สนใจเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก MCN

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!