เปิดแล้ว 2018 Super Cub ใหม่ เสริมทัพด้วย Super Cub Pro เอาใจขาลุย เริ่มต้น 8 หมื่น

0

เปิดตัวออกมาจนได้กับ 2018 Honda Super Cub ซึ่งเปิดออกมาก่อนเผยตัวจริงในงาน Tokyo Motor Show 2017 ซึ่งได้ทำการอัพเดทรูปลักษณ์ของตำนานรถแม่บ้านรุ่นนี้ใหม่ มาพร้อมรายละเอียดตัวรถต่างๆนั้นถือว่าเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีสมัยใหม่กับดีไซน์โค้งมนอันที่เป็นตำนานมาตั้งแต่เริ่มต้นไว้ได้อย่างลงตัว

2018-Super-CUB_110-Green
โดยในส่วนของดีไซน์โดยรวมของตัวรถ Super Cub C110 นั้น อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่า Honda ยังคงรักษาเส้นสายเดิมๆไว้ได้ทั้งหมด ในขณะที่ชุดระบบไฟหลักๆอย่างเช่นโคมไฟหน้านั้นถูกปรับให้เป็นแบบโคม LED แยกโซนบนล่างตามสมัยนิยมเป็นที่เรียบร้อย แต่ในขณะเดียวกันทั้งชุดโคมไฟเลี้ยว และไฟท้ายยังใช้ดีไซน์เดิมๆที่มีมาตั้งแต่รุ่นแรก ตัวเบาะถูกตัดให้เป็นตอนเดียวสำหรับผู้ขับ ส่วนที่นั่งด้านหลังถูกปรับเป็นตะแกรงเหล็กสำหรับบรรทุกสัมภาระ (คาดว่าจะมีออพชั่นเบาะตอนยาวให้กับลูกค้าที่อยากเอาใจสาวซ้อนในภายหลัง)

2018-honda-supercub-02
ในขณะที่เครื่องยนต์พิกัด 109cc ที่เป็นพื้นฐานเดียวกันกับ Honda Dream Super Cub ในบ้านเรานั้นก็ได้รับการปรับปรุงชุดใหญ่เพื่อรองรับมาตรฐานมลพิษที่เข้มงวดยิ่งขึ้น ทั้งการลดแรงเสียดทานภายในเสื้อสูบ, เปลี่ยนชุดลูกปืนใหม่ให้ลื่นไหลกว่าเดิม, ปรับปรุงระบบไหลเวียนน้ำมันเครื่องใหม่, ปรับปรุงระบบเกียร์ให้นุ่มนวลยิ่งขึ้น, ระบบท่อไอเสียแบบใหม่, เพิ่มขนาดชุดโซ่ขับเพื่อยืดอายุการใช้งาน และอีกมากมาย

Super-Cub-110
นอกจากนี้ยังพิเศษสุดๆด้วยโมเดลย่อยรุ่นใหม่ที่ใช้ชื่อในการทำตลาดว่า Super Cub Pro (ที่ก่อนหน้านี้หลายๆคนคาดว่าจะเปิดตัวในชื่อ Super Cub Cross) ซึ่งมาพร้อมกับชุดบอดี้พาร์ทแบบใหม่ที่ออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานแบบลุยๆมากขึ้นตามข้อมูลก่อนหน้านี้ ไล่ตั้งแต่การย้ายตำแหน่งโคมไฟจากบนแผงคอลงไปอยู่ด้านหน้าตะกร้าหน้ารถ, ย้ายจุดยึดบังโคลนให้ไปอยู่กับกระบอกโช้ค (ปกติแล้วในรถแม่บ้านจะยึดบังโคลนหน้าแถวบริเวณเดียวกันกับจุดยึดแกนโช้ก), ปรับขนาดขอบล้อใหม่ให้เป็นแบบ ขอบ 14 นิ้วรัดด้วยยาง 70/100-14M/C 37P ที่ล้อหน้า และ 80/100-14M/C 49P ที่ล้อหลัง, ตัวโช้คหน้ามีชุดยางครอบแกนกันฝุ่นมาให้ ส่วนชุดโช้กคู่ด้านหลังเปลี่ยนให่เป็นแบบสปริงอยู่ด้านนอก ซึ่งง่ายต่อการซ่อมแซมและสังเกตุรอยรั่วของแกนโช้กมากกว่า

2018-honda-supercub-pro-04
สำหรับราคาที่ทาง Honda ใช้ตั้งเพื่อทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นของ 2018 Super Cub 110 นั้นอยู่ที่ 275,400 เยนหรือราวๆ 80,860 บาท ส่วนในรุ่น 2018 Super Cub Pro ก็ถูกตั้งราคาไว้ที่ 297,000 เยน หรือราวๆ 87,200 บาท

อย่างไรก็ดีทาง MotoRival เราจะมาอัพเดทบรรยากาศสดๆ จากบูท Honda ในงาน Tokyo Motor Show 2017 ให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน อย่าลืมกด See First ทางแฟนเพจรอติดตามกันนะครับ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!