Yamaha 3CT – Prototype สกูตเตอร์ 3 ล้อ ดีไซน์ล้ำ ขุมกำลัง Blue-Core 300cc (Xmax)

0

ตลอดช่วงเวลากว่า 4 เดือนมานี้ เพื่อนๆหลายคนคงพอจะเคยได้ยินมาว่าทาง Yamaha มีแผนที่จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อรุ่นใหมที่จะนำมาขั้นกลางระหว่าง Tricity และ Niken จนหลายคนต่างก็สงสัยกันว่า มันจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์แบบไหน และจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์พิกัดใดกันแน่ ซึ่งวันนี้พวกเขาก็ได้แถลงคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ด้วยการเปิดตัว ต้นแบบสกูตเตอร์ 3 ล้อ ดีไซน์ล้ำ พิกัด 300cc ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี LMW เอกสิทธิเฉพาะของค่าย นั่นก็คือเจ้า Yamaha 3CT – Prototype ที่เรากำลังเห็นกันอยู่ในขณะนี้

2018-yamaha-3ct-lmw-prototype-01
และจุดเด่นของ 3CT คันนี้ที่เราจะต้องพูดถึงเป็นอย่างแรกเลยก็คือ ตัวพื้นฐานระบบบังคับเลี้ยวด้านหน้าของมันที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Tricity อีกที นอกจากนี้ทาง Yamaha ก็ได้ทำการเพิ่มระบบล็อคการเอียงของตัวรถเข้าไป จึงทำให้ตัวรถสามารถจอดหยุดนิ่ง หรือเคลื่อนที่ช้าๆโดยที่ผู้ขี่ไม่จำเป็นต้องเอาขาลงเพราะกลัวรถจะพับล้มลง เนื่องจากเพียงแค่เหยียบแป้นบังคับระบบตรงฟลอบอร์ดด้านล่าง ตัวรถก็จะไม่เอียงไปทางใดทางหนึ่ง แต่ยังหักเลี้ยวได้ปกติ ซึ่งเราคงต้องหาข้อมูลเพิ่มกันในภายหลังว่ามันทำงานอย่างไรกันแน่ เพราะในตอนนี้ทางค่ายไม่ได้มีการลงรายละเอียดหรือคำอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้

2018-yamaha-3ct-lmw-prototype-04
ด้านขุมกำลังหลักรวมถึงชุดระบบส่งกำลังยันชุดล้อด้านหลัง ดูเหมือนว่าจะเป็นการหยิบเอาของสกูตเตอร์พิกัด 300cc ยอดนิยมอย่าง Xmax มาใส่เข้าไป ซึ่งก็เป็นอีกครั้งที่ทาง Yamaha ไม่ได้ระบุข้อมูลทางเทคนิคเอาไว้ แต่เราคาดว่าอย่างน้อยๆพวกเขาน่าจะมีการปรับอัตราทดของระบบส่งกำลังใหม่เพื่อให้มันรับกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น

2018-yamaha-3ct-lmw-prototype-06
ส่วนช่วงเวลาการจำหน่ายจริงนั้น หากดูจากการที่เจ้า Yamaha 3CT คันนี้ยังเป็นรถโปรโตไทป์ หรือรถต้นแบบ จึงทำให้อย่างเร็วสุดเราคงต้องรอกันข้ามไปถึงปีหน้า ซึ่งกว่าจะถึงเวลานั้นทาง Yamaha อาจจะปรับเปลี่ยนหน้าตาหรือใส่อะไรเพิ่มเข้าไปในตัวรถคันนี้เพิ่มอีก ดังนั้นสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจ ก็คงต้องรอกันนานหน่อยล่ะนะครับทีนี้

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!