Yamaha UK เริ่มเปิดรับจอง 2018 Niken แล้ววันนี้ ส่วนไทยรอลุ้นอย่างเร็วสิ้นปีที่งาน Motor Expo 2018

0

แม้ว่าทาง Yamaha จะได้ทำการเปิดตัวเจ้า Niken ออกมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว แต่จนแล้วจนรอดผ่านไปเกือบครึ่งปีก็ยังไม่มีการส่งมอบ หรือวางจำหน่ายซักที่เดียวบนโลก แต่ในที่สุดก็ดูเหมือนว่าเหล่าสาวกโซนยุโรปกำลังจะได้ใช้กันในเร็วๆนี้ซะแล้ว เมื่อวันนี้คือวันแรกที่ทาง Yamaha UK จะเปิดการพรีออเดอร์หรืสั่งจองล่วงหน้าสำหรับลูกค้าที่สนใจ

Yamaha-Niken-TMS2017_15
โดยสำหรับ Yamaha Niken นั้นถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของนวัตกรรมรถ BigBike 2 ล้อหน้าขนาด 15″ เทคโนโลยี Lean Multi Wheel (LMW) ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 3 สูบเรียง CP3 ความจุ 847cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ แรงตั้งแต่ต้น ยันปลาย พร้อมปรับ Engine Map ได้ และ TCS เฉกเช่นเดียวกับ MT-09

Yamaha-Niken-TMS2017_02
ในขณะที่หน้าตาโดยรวมเน้นไปในเรื่องของความดุดันและล้ำสมัยเป็นหลักดังนั้นเราจึงเห็นได้ว่าตัว Niken นั้นได้รับการติดตั้งชุดไฟโปรเจ็กเตอร์ LED 4 ดวง ซึ่งดูคล้าย FJ-09 เติมแฟริ่งด้านข้างเพิ่มความกว้าง ขณะที่กระจกมองข้างถูกยกมาติดที่ชุดแฟริ่งหน้าในแบบรถ Superbike ซึ่งมาพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ในตัว ส่วนช่วงบั้นท้ายเป็นการยกซับเฟรมทั้งชุดมาจาก FJ-09 เช่นกันซึ่งดูเข้ากันดีกับช่วงหน้าที่ดุดันเป็นพิเศษ และมีเบาะนั่งคนซ้อนที่สามารถเดินทางไปพร้อมกันได้แบบสบายๆ ไม่แพ้รถ ADV Touring

Yamaha-Niken-BIMS2018_2
สำหรับแนวโน้มการวางจำหน่ายเจ้า Yamaha Niken ในไทยเรานั้นคาดว่าเราอาจจะต้องรอกันอย่างเร็วก็ในช่วงปลายปีนี้ที่งาน Motor Expo 2018 หรือไม่ก็อาจจะเป็นช่วงต้นปีหน้าที่งาน Motor Show 2019 ดังนั้นหากใครสนใจอยู่ก็รอชมกันได้เลยครับ เพราะเราอาจจะได้ยินข่าวดีกันในเร็วๆนี้ก็ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก Morebikes

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!