2019 Harley-Davidson LiveWire ครุยเซอร์ไฟฟ้าคันแรกจากค่าย พร้อมเปิดจองต้นปีหน้า [EICMA2018]

0

ผ่านมาร่วมๆ 4 ปี นับตั้งแต่ที่ทาง Harley-Davidson ได้ปล่อยข้อมูลออกมาครั้งแรกว่าพวกเขาเตรียมการที่จะสร้างรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นของตัวเอง ในที่สุดก็ถึงเวลาซักทีที่พวกเขาจะเปิดตัว 2019 Harley-Davidson LiveWire รถมอเตอร์ไซค์ไฟ้าคันแรกของทางค่าย ซึ่งในครั้งนี้ไม่ใช่การเปิดตัวรถต้นแบบเหมือนทั่วๆไป แต่คือการเปิดตัวเวอร์ชันขายจริงที่พร้อมจะเปิดให้ลุกค้าได้จับจองในช่วงต้นปีหน้า

Harley-Davidson-LiveWire-avengers-Age-of-Ultron
หลังจากที่เคยมาเผยโฉมต้นแบบครั้งแรกในภาพยนตร์ Avengers Age of Ultron

harley-davidson-livewire-avengers-cast
ซึ่งได้ Black Widow มารับบทควบมอไซค์ไฟฟ้าครุยเซอร์สายพันธุ์อเมริกันคันนี้

2019-harley-davidson-livewire-ev-bike-01
ในปีนี้ที่งาน EICMA2018 ทาง Harley ได้เปิดตัวว่าที่รถตัวขายจริง Harley-Davidson LiveWire ซึ่งถือเป็นมอไซค์ไฟฟ้าคันแรกของค่ายออกมาเสียที

2019-Harley-Davidson-LiveWire-Production-05
สำหรับหน้าตาโดยรวมของ 2019 LiveWire นั้น ยังคงอิงจุดเด่นหลายๆอย่างมาจาก LiveWire Concept ที่ทางค่ายได้เคยเปิดตัวออกมาเมื่อราวๆ 3 ปีที่แล้ว แต่พวกเขาก็ได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบชุดเฟรมอลูมิเนียมที่มีการหล่อแบบขึ้นใหม่ให้ดูแข็งแรงและสวยงามเหมาะกับการทำขายจริงมากยิ่งขึ้น, ถอดชุดฝาครอบแบตทิ้งไปเพื่อเผยให้เห็นครีบระบายความร้อนที่เรียงรายตั้งแต่บนยันล่างทั่วตัวแบตฯ, ชุดไฟหน้ามีการปรับขนาดโคมให้ใหญ่ขึ้นและเสริมด้วยชุดกรอบโคมไฟชิ้นกำลังดีตามฉบับรถมอเตอร์ไซค์ยุคหลังของ Harley-Davidson

LiveWire 2018. Spain
ด้านถังน้ำมันหลอกทรงหยดน้ำที่ทำเอาไว้เพื่อให้ดูมีอะไรที่เป็นเอกลักษณ์ของทางค่ายก็มีการปรับดีไซน์ใหม่และคาดแถบตัวอักษร Harley-Davidson ไว้, ชุดซับเฟรมมีการเปลี่ยนจากโครงอลูมิเนียมเป็นโครงเหล็กและติดตั้งเบาะนั่งกับพักเท้าสำหรับผู้ซ้อนเสริมเข้ามา, ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบหัวกลับปรับเซ็ทได้ทุกค่าจาก Showa แน่นอนว่าตัวโมโนโช้กหลังที่มีการเพิ่มกระปุกแก๊สเข้ามาก็สามารถปรับเซ็ทได้ทุกค่า และเป็นผลิตภัณท์ของ Showa เช่นกัน

LiveWire 2018. Spain
ส่วนระบบเบรกด้านหน้าเป็นแบบดิสก์คู่ขนาดจาน 300 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับปั๊มโมโนบล็อคเรเดียลเมาท์จาก Brembo และเสริมความปลอดภัยด้วยระบบ ABS กับ Traction Control ขณะที่ชุดล้อก็เป็นแบบอลูมินัมอัลลอยด์ขอบ 17 รัดด้วยยางหน้ากว้า 120 มิลลิเมตรด้านหน้า และ 180 มิลลิเมตรด้านหลัง

2018 Harley-Davidson 115th Anniversary Celebration.
และในส่วนของขุมกำลังหลักที่ประจำการอยู่ในเจ้า LiveWire นั้น จะเป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้า ที่มีข้อดีในเรื่องของแรงบิดคงที่ในทุกย่านการใช้งานนับตั้งแต่เริ่มเปิดคันเร่ง โดยทาง Harley-Davidson ก็ได้ติดตั้งมันเอาไว้บริเวณจุดล่างสุดของลำตัวรถเนื่องจากพวกเขาต้องการลดจุดศูนย์ถ่วงให้ลงไปต่ำที่สุด เพื่อหวังผลในเรื่องของประสิทธภาพในการควบคุม แถมยังมีโหมดการขับขี่ให้ปรับตั้งอีกถึง 7 แบบ

2019-Harley-Davidson-LiveWire-Production-01
สำหรับรายละเอียดเชิงลึก 2019 Harley-Davidson Livewire ในส่วนของกำลังสูงสุด, ความจุแบต, ความเร็วสูงสุดต่างๆนั้น ทางค่าย จะเปิดเผยออกมาอีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมปี 2019 เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาจะเริ่มเปิดจองและวางจำหน่ายเจ้า LiveWire คันนี้อย่างเป็นทางการนั่นเอง

อ่านข่าว Harley-Davidson เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!