ยืนยัน 2019 Honda V4 Superbike มาพร้อมเฟรม monocoque เปิดตัวพร้อมขายในอีก 2 ปี

0

ประโคมข่าวเข้ามาเรื่อยๆจริงๆสำหรับว่าที่ซุปเปอร์ไบค์รุ่นใหม่ของ Honda ที่จะพกพาเครื่องยนต์ V4 แบบเดียวกับ RC213V-S ไฮเปอร์ไบค์ราคาแพงระยับของค่าย โดยล่าสุดทางวิศวกรที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์รุ่นดังกล่าวก็ได้ออกมาให้คำยืนยันว่ามันจะเปิดตัวในปี 2019 อย่างแน่นอนเพื่อฉลองวาระครบรอบ 70 ปีของค่าย

2018-honda-v4-superbike-patent-05
ส่วนข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับตัวรถที่เราได้รับเพิ่มเติมในครั้งนี้ก็คือ เฟรมตัวรถจะเป็นแบบกึ่งโมโนค็อคเหมือน Ducati Panigale แต่จะใช้วัสุในการขึ้นรูปหลักเป็นอลูมิเนียมหล่อ เพื่อดึงราคาให้ต่ำลง นอกจากนี้ยังมีภาพสิทธิบัตรเกี่ยวกับระบบอากาศพลศาสตร์ด้านหน้าหลุดออกมากับเค้าด้วย หลังจากที่เราเคยเสนอข่าวภาพสิทธิบัตรระบบอากาศพลศาสตร์ด้านหลัง และชุดโคมไฟหน้า LED ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน

2019-Honda-v4-superbike-nose-patent
จากภาพจะเห็นได้ว่านอกจากตัวโครงโมโนค็อกจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางหลักของรถแล้ว มันยังถูกออกแบบให้เป็นท่อไอดีสำหรับป้อนอากาศที่ถูกดูดเข้ามาจากปาก Ram-Air ด้านหน้าสู่เครื่องยนต์ ส่วนคอรีดตรงกลางคาดว่าจะทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชิ้น เพื่อให้แข็งแรงพอที่จะเป็นฐานให้กับแผงหน้าจอและกระจกมองข้างได้ โดยเหตุผลที่ทาง Honda ต้องออกแบบให้เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าต้องการประหยัดชิ้นส่วนตัวรถ ทำให้น้ำหนักโดยรวมเบาลงไปพอสมควร

ขอบคุณที่มา MCN

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!