เปิดตัว 2019 KTM 450 Rally Replica ตัวแข่งรูปสำเร็จรูปพร้อมขายราคาเพียง 9.8 แสน

0

แม้ว่าในปัจจุบันเราจะเห็น KTM มีผลงานผีเข้าผีออกในวงการ MotoGP แต่ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง กับการแข่งขันสายฝุ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “Dakar Rally” นั้นนาทีนี้แทบไม่มีใครที่สามารถต่อกรพวกเขาได้เลย นั่นก็เพราะว่าทางค่ายมีตัวแข่งชั้นดีอย่าง 450 Rally Replica เป็นตัวชูโรง

2019-ktm-450-rally-replica-03
แน่นอนว่าด้วยเหตุนี้เองทำให้มีทีมแข่งจำนวนไม่น้อยอยากใช้ตัวแข่งชั้นดีคันนี้บ้าง ซึ่งทาง KTM ก็ไม่ใจร้ายที่จะปิดกั้นโอกาสนั้น และได้สร้างเจ้า 2019 450 Rally Replica คันนี้ขึ้นมาเพื่อให้ทีมแข่งต่างๆได้ซื้อไปประจำทีมของตัวเอง

2019-ktm-450-rally-replica-06
โดยสำหรับข้อมูลตัวรถในเบื้องต้นของ 450 Rally Replica ปี 2019 นั้นมีอยู่ว่าทาง KTM ได้ทำการรื้อโครงสร้างใหม่หมดแทบทุกชิ้น ทั้งชุดเฟรม, สวิงอาร์ม, กระเดื่องทดแรงโช้กหลัง, หม้อกรองอากาศ, ถังน้ำมัน, รวมถึงเบาะนั่งและชุดท่อไอเสียจาก Akrapovic ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานี้ล้วนแล้วแต่ถูกออกแบบให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงที่ดียิ่งขึ้น เพื่อช่วยในเรื่องของความสมดุลระหว่างขับขี่ ขณะที่ระบบกันสะเทือนหน้าก็ยังคงเป็นของ WP แต่มีการปรับไปใช้รุ่นใหม่ที่ดีกว่าเดิมคือรุ่น XACT PRO 48 ส่วนชุดปั๊มเบรกก็เป็นของ Brembo หน้าหลังครบชุด

2019-ktm-450-rally-replica-04
และเพื่อให้นักบิดรู้สึกสบายตัวระหว่างแข่งขันมากขึ้น ทาง KTM จึงได้ทำการปรับตำแหน่งแฮนด์บาร์, พักเท้า, และเบาะนั่งใหม่ให้ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์มากกว่าเดิม

2019-ktm-450-rally-replica-05
ในส่วนของเครื่องยนต์สูบเดียว 450cc SOHC เองก็มีการแต่งฝาสูบ ปรับจูน และเปลี่ยนส่วนพ่วงอย่างเช่นกล่องควบคุม, ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่ เพื่อให้มันสามารถทำกำลังได้จัดจ้านมากขึ้น ด้านชุดเฟืองเกียร์เองก็มีการอัพเกรดปรับปรุงใหม่ให้รองรับกับกำลังเครื่องยนต์ และรองรับการใช้งานอันหนักหน่วงระหว่างแข่งขันไปอีกระดับเช่นกัน

2019-ktm-450-rally-replica-02
อย่างไรก็ดี จากข้อมูลในตอนนี้ระบุไว้ว่าโควต้าตัวรถ 2019 KTM 450 Rally Replica ได้ถูกจองเต็มหมดแล้วตั้งแต่ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก เนื่องจากราคาค่าตัวของมันก็อยู่ที่ราวๆ 9.8 แสนบาทเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ถือว่าแพงเลยทั้งๆที่เป็นตัวแข่งพันธุ์แท้ออกโรงงาน

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!