เปิดตัว 2019 Moto Guzzi V85TT ทัวร์ริ่งไบค์พิกัดกลาง แต่นิยามดีไซน์สไตล์ “Classic Enduro” :[INTERMOT2018]

0

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ทาง Moto Guzzi จะได้ฤกษ์เปิดตัวเจ้า V85TT ทัวร์ริ่งไบค์พิกัดกลางรุ่นใหม่ของทางค่ายกันซักที หลังจากที่พวกเขาได้เคยเผยร่างคอนเซปท์ของมันออกมาเป็นครั้งแรกที่งาน EICMA Show เมื่อปีก่อน และก็มีการอัพเดทตัวคอนเซปท์ออกมาให้ลูกค้าได้ทราบความเคลื่อนไหวกันเรื่อยๆถึง 4 รุ่นด้วยกัน ถึงได้กลายมาเป็น Prouction Bike ที่เราเห็นกันอยู่ในขณะนี้

2019-motoguzzi-v85tt-06
เริ่มในส่วนของเครื่องยนต์ที่เป็นแบบ V-Twin วางขวางลำตัวรถซึ่งเป็นบล็อคใหม่ที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับเจ้า V85 คันนี้ โดยตัวเลขความจุก็อยู่ที่ 850cc สามารถสร้างแรงม้าได้สูงสุดที่ 80 ตัว, ส่งกำลังจากชุดคลัทช์ไปยังล้อหลังด้วยระบบเพลาขับที่อยู่ด้านขวา, ด้านเฟรมหรือโครงหลักตัวรถเป็นแบบเหล็กถักที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

2019-motoguzzi-v85tt-09
ส่วนระบบกันสะเทือนนั้นก็เป็นแบบหน้าหัวกลับขนาดแกน 41 มิลลิเมตรจาก Kayaba, โช้กหลังแก๊สเดี่ยวมีซับแท็งค์แยกวางเยื้องลำตัวรถ, ชุดล้อเป็นแบบซี่ลวดขนาดวง 19 นิ้วที่ล้อหน้า และ 17 นิ้วที่ล้อหลัง รัดด้วยยางกึ่งหนามของ Metzeler รุ่น Karro 3, ระบบเบรกด้านหน้าเป็นแบบดิสก์คู่ทำงานร่วมกับปั๊มเรเดียลเมาท์ 4 พอร์ทจาก Brembo, ส่วนระบบเบรกด้านหลังเป็นแบบจานเดี่ยวทำงานร่วมกับปั๊ม 2 พอร์ท

2019-motoguzzi-v85tt-01
ด้านการตกแต่งตัวรถในเบื้องต้นทาง Moto Guzzi ได้ให้ข้อมูลเอาไว้วว่าพวกเขาต้องการให้มันแสดงและสื่อถึงอารมณ์ของ “Classic Enduro” ที่เกิดขึ้นและนิยมกันอย่างมากในการแข่งขัน Dakar Rally ยุค 90, ดังนั้นเราจึงเห็นได้ว่าหน้าตาของมันมีความเป็นตัวลุยยุกเก่าชัดเจนมาก ตั้งแต่หัวจรดท้าย

2019-motoguzzi-v85tt-04
แต่ในขณะเดียวกันด้วยความที่ V85TT คันนี้คือรถมอเตอร์ไซค์ของยุคปัจจุบัน มันจึงได้รับการติดตั้งชุดชิ้นส่วนแบบรถมอเตอร์ไซค์สมัยใหม่เข้าไป ได้แค่ชุดไฟหน้า LED โคมกลมคู่ที่ถูกเชื่อมต่อกันด้วยแถบ DRL, ไฟเลี้ยว/ไฟท้าย LED, ชุดหน้าจอแสดงผล Full-Color TFT ที่ซึ่งเราเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันจะสามารถแสดงผลค่าอื่นใดได้บ้างนอกจาก วัดรอบ/ความเร็ว/ระยะทาง/ระดับน้ำมัน เนื่องจาก Moto Guzzi ไม่ได้ระบุไว้ แต่เท่าที่เราลองสังเกตดูอย่างน้อยมันก็จะต้องมี สถานะระบบ Cruise Control/Riding Mode/เวลา/อุณหภูมแวดล้อม/สถานะระบบเชื่อมต่อบลูทูธกับโทรศัพท์/ และระบบนำทาง GPS

2019-motoguzzi-v85tt-10
และในส่วนของราคาค่าตัว น่าเสียดายที่ทาง Moto Guzzi ไม่ได้ระบุไว้ว่าจะจำหน่ายเจ้า 2019 V85TT นี้เท่าไหร่กันแน่ในขณะนี้ เพราะพวกเขาจะเปิดราคากันอีกทีที่งานปประเทศบ้านเกิดของตนเอง EICMA Show 2018 ต้นเดือนหน้า ยังไงก็รอติดตามชมกันได้เลยครับ

อ่านข่าวสาร Moto Guzzi เพิ่มเติมได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร INTERMOT 2018 เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!