มาแล้ว MV Agusta Brutale 1000 Serie ORO ราชาเน็คเก็ทไบค์ที่แรงสุดในโลก ติดปีกแบบรถ MotoGP

0

หลังจากที่มีการหยัั่งเชิงเรียกกระแสจากสาวกอยู่นานในที่สุดก็ถึงเวลาอันสมควรแล้วที่เราจะพบกับ สุดยอดสปอร์ต-แน็คเก็ทไบค์ 2019 MV Agusta Brutale 1000 Serie ORO จากค่ายผู้ผลิตยอดตำนานแดนอิตาลี ซึ่งการปรากฏตัวของรถมอเตอร์ไซค์โมเดลนี้นั้น เรียกได้ว่าทำเอาตลาดสปอร์ทแน็คเก็ทไบค์กระเทือนกันหมด เพราะมันมาพร้อมกับจุดเด่นคือ การเป็นรถมอเตอร์ไซค์แนว สปอร์ต-แน็คเก็ท ที่แรงที่สุดในขณะนี้

MV-Agusta-BRUTALE-1000-SERIE-ORO_RearMV Agusta Brutale 1000 Serie ORO มีดีไซน์ในแบบรถ Brutale Drgster ท้ายสั้น โดดเด่นด้วยท่อไอเสียออกคู่ยกสูงทั้ง 2 ฝั่ง จาก SC Project

MV-Agusta-BRUTALE-1000-SERIE-ORO_Front ด้านหน้ายกชุดไฟมาแบบตัว Brutale 800 เพิ่มเสริม Wing ที่ด้านข้างหม้อน้ำ

MV-Agusta-BRUTALE-1000-SERIE-ORO_3
โดยไฮไลท์ที่สำคัญที่สุดของเจ้า Brutale 1000 Serie ORO คันนี้ก็คือ เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 999cc กำลังสูงสุด 208 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 115 นิวตันเมตร ที่ยกและปรับปรุงมาจาก F4 RC โดยหากลูกค้าเลือกติดตั้งชุดท่อไอเสีย Full System ของ SC-Project ที่ีดีไซน์แปลกตาด้วยการอกแบบให้ออกข้างซ้ายขวาฝั่งละ 2 ท่อ ก็จะสามารถเรียกแรงม้าเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยเป็น 212 แรงม้า ซึ่งทำให้มันกลายเป็นสปอร์ต-แน็คเก็ทไบค์คลาส 1,000cc ที่แรงที่สุดในท้องตลาดตอนนี้ทันที

MV-Agusta-BRUTALE-1000-SERIE-ORO_8
ขณะที่ชุดเฟรมแม้จะเป็นแบบเหล็กถัก แต่ก็มีการเสริมโครงล่างให้เป็นแบบอลูมิเนียม เพื่อความแข็งแรง และเบา โดยทาง MV Agusta ได้ระบุไว้ว่าแท้จริงแล้วเฟรมนี้ออกแบบมาเพื่อใช้กับตัวแข่ง Moto2 ฤดูกาลหน้า แต่พวกเขาได้นำมันมาปรับรายละเอียดนิดหน่อยเพื่อใช้กับเจ้า Brutale 1000 Serie ORO  คันนี้ ซึ่งนอกจากมันจะช่วยเสริมความดีงามในเรื่องของการควบคุมตัวรถที่เฉียบคมในแบบตัวแข่งแล้ว มันยังเอื้อในเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์

MV-Agusta-BRUTALE-1000-SERIE-ORO_6
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับการทำงานของชุดแฟริ่งรอบคันที่ที่จะเห็นได้ว่ามีการออกแบบชุดกาบข้างหม้อหน้าให้เหมือนกับปีก หรือวิงเล็ทเสริมแรงกด ตอนทำความเร็วตั้งแต่ 200 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป จนถึงความเร็วสูงสุดของตัวรถที่ทำได้คือ 312 กิโลเมตร/ชั่วโมง ให้ตัวรถมั่นคงขึ้นอีกด้วย

MV-Agusta-BRUTALE-1000-SERIE-ORO_4
ระบบช่วงล่างเองก็จัดเต็มตามฉบับ MV Agusta เพราะพวกเขาใช้แฮนด์จับโช้ก พร้อมชุดกันสะบัด แทนที่แฮนด์บาร์ เพื่อรองรับการทำความเร็วสุ. ให้เจ้า 2019 Brutale 1000 คันนี้ พร้อมกับชุดโช้กหัวกลับ และโช้กหลังปรับเซ็ทได้ทุกค่า ปรับความแแข็งอ่อนร่วมถึงความหนืดตลอดเวลา ผ่านการทำงานร่วมกันกับชุดกล่อง ECU จาก Ohlins, สวิงอาร์มแขนเดียว, ชุดปั๊มเบรกคู่หน้าแบบเรเดียลเมาท์โมโนบล็อครุ่นใหม่ล่าสุด Stylema จาก Brembo ทำงานร่วมกับจานเบรก, และที่พิเศษสุดๆคือชุดล้อคาร์บอนหน้าหลังน้ำหนักเบาจาก BST ซึ่งช่วยให้น้ำหนักตัวรถเบาเพียง 184 กิโลกรัมเท่านั้น

MV-Agusta-BRUTALE-1000-SERIE-ORO_7
ด้านระบบจัดออิเล็กทรอนิกส์สำหรับจัดการตัวรถก็มีทั้ง Engine Mode, Traction Control, Anti-Wheelie, Launch Control, Quickshifter Bi-Direction, Auto-off Indicator และ Cornering ABS จาก Bosch ซึ่งทั้งหมดที่ว่านี้จะแสดงผลบนหน้าจอ TFT-Full Color ขนาดใหญ่ 5 นิ้ว

MV-Agusta-BRUTALE-1000-SERIE-ORO_5
อย่างไรก็ดี ออกจะน่าเสียดายนิดหน่อยตรงที่เจ้า 2019 MV Agusta Brutale 1000 Serie ORO คันนี้นั้น จะผลิตขึ้นมาแค่เพียง 300 คันบนโลก ซึ่งเราเองก็ไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะมีรุ่นธรรมดาขายด้วยหรือไม่ แต่ถ้าหากอิงจากสไตล์การเดินตลาดของค่ายนี้ ยังไงแม้รุ่นพิเศษรุ่นนี้จะถูกจำหน่ายหมดไป แต่เดี๋ยวอีกสักพักพวกเขาก็จะออกรุ่นพิเศษรุ่นใหม่ให้ลูกค้าได้รีบจับจองกันในภายหลังอยู่ดี

อ่านข่าว MV Agusta เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!