หลุดภาพ หน้าตา Yamaha รุ่นใหม่ หรือ นี่คือ All New 2020 NMax ?

0

เป็นที่ทราบกันดีว่าขณะนี้ Yamaha Nmax 155 คือรถมอเตอร์ไซค์แนวพรีเมียมสกูตเตอร์ที่ถูกจับตาในขณะนี้เนื่องจากมีการปล่อยข้อมูลโดยสื่อต่างๆออกมาเรื่อยๆว่ามันกกำลังจะได้รับการปรับโฉมใหม่ในเร็วๆนี้ และข่าวล่าสุดที่เรากำลังจะนำเสนอเกี่ยวกับเจ้านี่ก็คือ การที่มีตัวรถสกูตเตอร์ Yamaha ปริศนาปรากฏตัวในประเทศจีน แล้วทางสื่อจีนได้ให้ข้อมูลว่ามันคือตัวตายตัวแทนใหม่ของ Nmax ในบ้านของพวกเขา

2019-yamaha-avenue-125-cn-spyshot-02
โดยจากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น แท้จริงแล้วเจ้าสกุตเตอร์ปริศนาที่ว่านี้มีชื่อเรียกเป็นของตัวเองว่า “Avenue” ขณะที่เครื่องยนต์ก็เป็นแบบสูบเดียว 125cc ระบายความร้อนด้วยอากาศ เรียกได้ว่าพื้นฐานตัวรถไม่ได้มีความใกล้เคียงกับ Nmax เลยสักนิด

2019-yamaha-avenue-125-cn-spyshot-03
แต่จุดที่น่าสนใจของมันจริงๆก็คืองานดีไซน์ภายนอก ที่มีความแหลมคมนิดๆตรงช่วงไฟหน้า รวมถึงวินชิลด์ขนาดใหญ่ที่เมื่อดูรวมกันแล้ว มันช่างเหมือนกับ Yamaha Lexi อยู่ไม่น้อย ส่วนขนาดความกว้างของมันกลับ เทียบเท่าหรือมากกว่า Nmax ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ทาง Yamaha ประเทศจีนจะวางตำแหน่งการตลาดเจ้า Avenue ให้อยู่ในระดับเดียวกับ Nmax โดยปริยาย

2016-Yamaha-NMax_1
ส่วนความเป็นไปได้ที่ทาง Yamaha Thailand จะนำตัวรถ Avenue รุ่นนี้มาเปิดตัวในบ้านเรา คงต้องบอกตามตรงว่ามีโอกาสค่อนข้างน้อย เนื่องจากโดยปกติแล้วตลาดของประเทศจีน จะแยกขาดจากประเทศเราชัดเจน แต่หากพูดถึง Nmax ที่จะเปิดตัวใหม่ในช่วงปลายปีนี้ ไม่แน่ว่าทาง Yamaha Indonesia อาจจะนำดีไซน์ของเจ้านี่มาปรับใช้กับ All-New Nmax 155 ก็เป็นได้

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!