เปิดภาพเรนเดอร์ 2019 Yamaha M-Slaz พร้อมเจาะดีเทลและความเป็นไปได้ต่างๆเกี่ยวกับตัวรถ

0

หลังจากที่เมื่อวันก่อนเราได้นำเสนอข้อมูลของว่าที่ Yamaha M-Slaz รุ่นใหม่ที่มีการถูกนำมาทดสอบในประเทศอินโดนีเซียไปแล้ว มาในวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆไปชมภาพเรนเดอร์จากสำนักออกแบบรายหนึ่งซึ่งรายละเอียดตัวรถโดยคร่าวๆนั้นมีความคล้ายคลึงกับรถทดสอบอยู่ไม่น้อย ดังนั้นเรามาดุกันดีกว่าว่าจะมีจุดไหนที่น่าจะนำมาอ้างอิง และดูใกล้เคียงความจริงบ้าง

2019-yamaha-m-slaz-render-by-jls-01
เริ่มจากไฟหน้า ที่เพื่อนๆคงจะเห็นกันมาแล้วว่าเจ้า M-Slaz คันทดสอบที่อยู่ในภาพ Spyshot ก่อนหน้านี้ มีการใช้ชุดไฟหน้าดีไซน์เดียวกับพี่กลาง MT-07 โดยในภาพเรนเดอร์ชุดนี้ก็จะเห็นได้ว่าผู้ออกแบบได้ทำการตัดต่อชุดหน้าใหม่เข้าไปแล้ว แต่มีการดึงเอาชุดโคมไฟของ YZF-R15 โฉมล่าสุดมาใช้ ซึึึ่งดูเป็นอะไรที่สมเหตุสมผลมาก เพราะการใช้ชิ้นส่วนร่วมกันเพื่อประหยัดต้นทุนก็เป็นอะไรที่เหล่าผู้ผลิตชอบทำกันอยู่แล้ว

2019-yamaha-m-slaz-render-by-jls-03
ต่อมาคือชุดกาบแฟริ่งด้านข้าง มีการเปลี่ยนจากกาบดีไซน์แหลมเรียวธรรมดาให้เป็นเหมือนท่อ Ram-Air ตีโป่งออกมาแทน ซึ่งนี่เป็นการเอาดีไซน์ของพี่ๆตระกูล MT มาใช้ ( 03, 07, 09, 10 ต่างก็ใช้กาบข้างแบบนี้ทั้งหมด) และแน่นอนว่าในตัวรถทดสอบเองก็ดูเหมือนจะปรับแฟริ่งชิ้นนี้แล้วเรียบร้อยเช่นกัน

2019-yamaha-m-slaz-render-by-jls-04
ชุดแฟริ่งด้านท้ายก็มีการปรับใหม่ให้คล้ายกับพี่ๆ MT-Series มากขึ้นเช่นกัน (และแอบมีดีเทลที่น่าสนใจอีกอย่างนึงคือชุดบังโคลนหลังที่ถูกถอดออกไป แล้วแทนด้วยกันดีดติดไว้ที่สวิงอาร์มหลังแทน)

2019-yamaha-m-slaz-render-by-jls-05
และสุดท้ายคือช่วงอกล่างของ 2019 M-Slaz ที่ทางผู้ออกแบบยังคงเลือกใช้อกดีไซน์คล้ายๆเดิมกับโฉมปัจจุบัน แต่หากอ้างอิงจากภาพ Spyshot ก็จะเห็นต่างกันค่อนข้างชัดเจนว่าตัวรถทดสอบในภาพนั้นใช้อกล่างดีไซน์เหลี่ยมจัดแบบ MT-03

1st-2019-yamaha-mslaz-spyshot-aug-by-iwanbanaran-01
ด้านชิ้นส่วนอื่นๆ ต้องเรียนกันเพื่อนๆตามตรงว่ายังไม่มีข้อมูลใดๆชี้แจงออกมาในตอนนี้ แต่แนวโน้มที่ Yamaha จะเอาพื้นฐานตัวรถของ R15 โฉมล่าสุดมาใช้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะ M-Slaz ก็ใช้ R15 รุ่นก่อนหน้ามาต่อยอดเช่นกัน ดังนั้นโอกาสที่ M-Slaz รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์สูบเดียว 155cc พร้อมระบบวาล์วแปรผัน และชุดแอสซิสต์สลิปเปอร์คลัทช์ จึงมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นสูงมาก ส่วนวันเปิดตัวเองก็ยังไม่แน่ชัด แต่คาดว่าคงหลังจากเปิดตัว YZF-R25 ไม่นานนักแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Iwanbanaran

อ่านข่าวสาร ภาพเรนเดอร์ เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!