ชมกันเรื่อยๆกับภาพเรนเดอร์ Yamaha M-Slaz ใหม่ คาดเปิดตัวสิ้นปีนี้โดยใช้ชื่อรุ่นใหม่ว่า “MT-15”

0

แม้จะล่วงเวลาไปเกือบ 2 สัปดาห์เห็นจะได้ แต่เราก็ยังคงเกาะติดเจ้า Yamaha M-Slaz รุ่นใหม่ที่มีการถูกนำมาขี่ทดสอบบนถนนประเทศอินโดนีเซียอยู่ดี กับภาพเรนเดอร์ที่ดูมีความใกล้เคียงกับรถโปรโตไทป์มากกว่าเดิมชุดนี้โดยฝีมือการออกแบบของสำนักเจ้าประจำ MotoBlast

2019-yamaha-m-slaz-render-v1-by-mtb-06
โดยจากภาพจะเห็นได้ว่า ชุดหน้าของ 2019 M-Slaz ถูกเปลี่ยนใหม่ให้มีดีไซน์ไฟคู่ด้านบนที่ดูคล้ายคลึงพี่รอง MT-09 มากขึ้น แต่ดูเหมือนว่ามันจะเป็นแค่ไฟ DRL เท่านั้นเพราะตัวโคมไฟหลักยังคงติดตั้งไว้ด้านล่างเช่นเดิม ต่อมาชุดกาบแฟริ่งด้านข้างก็ปรับเปลี่ยนให้มีหน้าตาเหมือนท่อ Ram-Air แบบเดียวกับพี่ๆตระกูล MT

ชุดอกไก่ด้านล่างก็มีการออกแบบให้ดูเป็นเหลี่ยมเป็นสันมากขึ้นเหมือนกับ MT-03 ซึ่งจุดนี้ดูตรงกับในภาพ Spyshot มากที่สุด แต่กับชุดครึ่งหลังน่าเสียดายที่ทาง Yamaha ไม่ได้ปรับอะไรมากมายนัก โดยยังคงความเป็นสปอร์ต-แน็คเก็ทท้ายชี้ฟ้า นอกจากมีการปรับขนาดแฟริ่งท้ายเล็กน้อยให้ดูกระชับเข้ากับสัดส่วนตัวรถมากกว่าเดิม นอกนั้นในเรื่องของชุดระบบกันสะเทือนหน้าหลัง ทั้งโช้กหัวกลับ, สวิงอาร์ม, ชุดล้อ ล้วนยังคงเป็นของเดิมกับที่ M-Slaz โฉมปัจจุบันใช้อยู่ทั้งสิ้น

2017-Yamaha-YZF-R15-Reveal_10
ด้านข้อมูลในส่วนของเครื่องยนต์ของ 2019 M-Slaz ก็ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากการคาดเดาก่อนหน้า คือมีแนวโน้มสูงมากที่ทาง Yamaha จะหยิบเครื่องยนต์สูบเดียว 155cc พ่วงระบบ VVA ของแฝดร่างสปอร์ต-เรพพลิก้า 2018 YZF-R15 มาใส่เข้าไป และเปิดตัวในช่วงเวลาไม่เกินสิ้นปีนี้ (อยู่ในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน) แต่สิ่งที่น่าจะเป็นไปได้เพิ่มอีกอย่างนึงก็คือทางค่ายอาจจะเปลี่ยนชื่อรุ่นใหม่ให้เข้ากับตระกูลและสอดคล้องกับแนวทางของบริษัทากขึ้น นั่นก็คือยกเลิกชื่อ M-Slaz ทิ้งไป แล้วเปลี่ยนใหม่เป็น MT-15 ซักที

ขอบคุณภาพจาก MotoBlast

อ่านข่าวสาร ภาพเรนเดอร์ เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!