อัพเดทความเคลื่อนไหวใหม่ Benelli TNT600 ก่อนลุ้นเปิดตัวปลายปีนี้

0

เห็นกันมาตั้งแต่ปลายปีก่อน แต่จนตอนนี้ Benelli TNT600 โฉมใหม่ก็ยังไม่ได้ถูกเปิดตัวสักที และมีเพียงรุ่นปรับแบบไมเนอร์เชนจ์เท่านั้นในประเทศจีน ซึ่งในวันนี้เราก็มีข้อมูลใหม่ของเจ้าเนคเก็ทไบค์คันนี้ที่สาวกค่ายสิงโตอาจจะรอคอยกันอยู่อีกครั้ง หลังมีผู้แอบจับภาพสปายช็อตของมันเอาไว้ได้ขณะอยู่ในไลน์ผลิตที่โรงงาน

2020-benelli-tnt600-spyshot-factory-leak-01
โดยสำหรับความเปลี่ยนแปลงและข้อมูลใหม่ของ TNT600 ในครั้งนี้ ก็จะมาจากการที่มีพนักงานคนหนึ่งในโรงงานแอบถ่ายคลิปตัวรถที่ผลิตเสร็จแล้วเอาไว้ ซึ่งน่าเสียดายที่เราหาคลิปต้นทางนั้นมาไม่ได้ เนื่องจากอาจจะโดนลบไปแล้ว แต่เรายังพอมีภาพที่ถูกแคปเจอร์จากหน้าจอเอาไว้ซึ่งเปิดเผยให้เราได้เห็นว่าตัวรถนั้นได้รับการติดสติ๊กเกอร์เรียบร้อยเพียงแต่ตัวอักษรที่ถูกเขียนเอาไว้กลับดูเหมือนจะถูกระบุว่า SRK600 หรือ SR600K แทน และยังไม่ได้มีการติดเอมเบลมประจำแบรนด์ไว้แต่อย่างใด

2020-benelli-tnt600-spyshot-factory-leak-02
นอกนั้นในส่วนของชุดเฟรม และเครื่องยนต์ก็เห็นได้ชัดเจนว่ายังคงเป็นของเดิมกับที่เคยใช้ใน TNT600i แต่ท่อไอเสียจะมีการปรับตำแหน่งใหม่จากออกใต้เบาะผู้ซ้อนเป็นแบบออกด้านล่าง และที่เห็นได้ชัดกว่านั้นคือการที่มันได้รับการติดตั้งชุดระบบกุญแจแบบ Keyless (แต่เบาะกับถังน้ำมันยังต้องใช้ดอกกุญแจขันอยู่) กับชุดหน้าจอแบบ TFT Full-Colour แบบเดียวกับที่เคยเห็นใน TNT600 โฉม MY2020 ในประเทศจีน ไม่เพียงเท่านั้นถ้าสังเกตุให้ดีเพื่อนๆจะพบว่าชุดแฮนด์บาร์ของมันมีการซ่อนระบบไฟส่องสว่างเอาไว้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นลุกเล่นที่ไม่เคยเห็นในรถมอเตอร์ไซค์คันไหนมาก่อน

2020-benelli-tnt600-spyshot-factory-leak-03
อย่างๆไรก็ดี แม้จะมีช่วงหนึ่งของคลิปที่เผยให้เห็นว่าทาง Benelli ได้ผลิต TNT600 รุ่นใหม่คันนี้มาเป็นล็อตใหญ่แล้ว แต่สื่อต้นทางก็ระบุว่าด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่เกิดขึ้นตอนนี้ยังคงเป็นปัญหาที่ทำให้ตัวเนคเก็ทไบค์รุ่นนี้ยังต้องถูกกักตัวไว้ให้อยู่แต่ในโรงงานต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะสงบ ซึ่งมันจะทันสิ้นปีนี้อย่างที่เราได้เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ เรายังคงต้องรอการอัพเดทข้อมูลใหม่ๆกันต่อไปครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Bikesocial

อ่านข่าวสาร Benelli เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!