เผยตัว 2020 BMW R18 บิ๊กครุยเซอร์สไตล์คลาสสิคจากเมืองเบียร์

0

เงียบหายไปพักหนึ่ง แต่ตอนนี้ก็กลับมามีข้อมูลให้ถูกกล่าวถึงอีกครั้ง สำหรับเจ้า BMW R18 Cruiser ที่มีทั้งข้อมูลในเรื่องของภาพสิทธิบัตร และภาพ Spyshot ที่ช่วยให้เราเห็นหน้าตาของมันได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

2021-bmw-r18-CAD-patent-pic-03
จากถาพด้านบน นี่คือภาพกราฟฟิกของเจ้า R18 ที่ทาง BMW ใช้อ้างอิงในสิทธิบัตรก่อนดำเนินการผลิจขายจริง ซึ่งเพื่อนๆจะเห็นได้ว่าหน้าตาของมันค่อนข้างแตกต่างจากโฉมคอนเซปท์ที่เผยตัวออกมาตั้งแต่ปลายปีก่อนพอสมควร เพราะโดยรวมดีไซน์ของมันดูมีความเรียบง่ายมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกับชุดไฟหน้า LED โคมกลมที่ไม่มีชุดกรอบวินชิลด์ชิ้นเล็กมาครอบ, เบาะนั่งที่มีการต่อช่วงด้านหลังผู้ขี่สำหรับผู้ซ้อน, และปลายท่อไอเสียที่ดูคลาสสิคกว่า

2021-bmw-r18-CAD-patent-pic-02
นอกจากนี้ เจ้า R18 ยังจะมาพร้อมกับเวอร์ชันทัวร์ริ่ง-แบกเกอร์ ที่จะถูกแต่งหน้าทาปากใหม่อีกประมาณหนึ่ง ด้วยการใส่ชุดชิลด์หน้าบังลมขนาดใหญ่, เปลี่ยนเบาะช่วงผู้ซ้อนให้มีขนาดใหญ่ขึ้น, และเปลี่ยนรูปทรงปลายท่อไอเสียให้กลับไปเป็นแบบทรงกลม เพื่อรับกับชุดกระเป๋าข้างอีก 2 ใบที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆอยากเห็นหน้าตาของรถคันจริง ที่มีช่างภาพถ่ายเอาไว้ขณะกำลังถูกทดสอบการใช้งานบนถนนสาธารณะในยุโรปก็สามารถคลิกชมภาพได้ที่นี่

2021-bmw-r18-CAD-patent-pic-04
ด้านข้อมูลอื่นๆที่น่าสนใจที่สุดของ BMW R18 ก็แน่นอนว่าคงไม่ใช่เรื่องอื่นใดนอกจากขุมกำลัง 2 สูบนอน ระบายความร้อนด้วยอากาศ ใช้ระบบวาล์วแบบก้านกระทุ้ง แต่มีขนาดความจุใหญ่สะใจถึง 1,800cc ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถประเมินได้ว่ามันจะถูกปรับจูนให้สามารถทำกไำลังสูงสุดได้เท่าไหร่ แต่ถ้าหากเพื่อนๆคนไหนสนใจ ก็อาจจะต้องรอกันจนถึงช่วงสิ้นปีเป็อย่างเร็ว และก็อาจจะต้องเตรียมเงินไว้สักล้านนิดๆนะครับ เพราะราคาสำหรับการวางจำหน่ายในประเทศอังกฤษที่สื่อเจ้าถิ่นได้ประเมินเอาไว้นั้น มีตัวเลขสูงถึง 800,000 กว่าบาทเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก Morebikes

อ่านข่าว BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!