เฺผยแล้วทีเซอร์แรก All-New BMW S1000XR นับถอยหลังก่อนเปิดตัวต้นเดือนหน้า

0

เหลืออีกแค่เพียงไม่กี่วันแล้ว งานมหกรรมรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง EICMA Show ประจำปี 2019 ก็จะเริ่มขึ้น ดังนั้นมันจึงไม่แปลกอะไรนักที่เหล่าผู้ผลิตค่ายต่างๆจะเริ่มแสดงความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ๆของพวกเขากันหนักขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งรายล่าสุดที่เรากำลังจะให้เพื่อนๆได้ชมกันต่อไปนี้ก็คือ BMW ที่เตรียมเปิดตัวสปอร์ต-แอดเวนเจอร์ไบค์หนึ่งเดียวของค่ายอย่าง S1000XR


และแม้ในคลิปทีเซอร์นี้จะไม่ได้มีการเผยให้เห็นหน้าตาตัวรถมากมายเท่าไหร่นักนอกจากชิ้นสวิงอาร์มหลังกับโมโนโช้กที่มีซับแทงค์แก๊สแยก แต่ด้วยสุ้มเสียงที่เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงแน่นอน กับลักษณะหรือธีมการใช้งานของรถ จึงทำให้เราค่อนข้างมั่นใจว่านี่คือคลิปของ All-New BMW S1000XR รุ่นใหม่ที่จะได้รับการปรับโฉมตาม S1000RR แฝดร่างสปอร์ตของมัน

2020-bmw-s1000xr-cg-mich-03
โดยหากอิงจากข้อมูลล่าสุดที่เราเคยนำเสนอไป All-New S1000XR นั้นจะต้องมากับเครื่องยนต์บล็อคใหม่ที่ยกมาจาก S1000RR โฉม 2019-ปัจุบัน ซึ่งมีจุดเด่นคือมันได้รับการติดตั้งชุดระบบวาล์วแปรผันหรือ ShiftCam มาแล้วเรียบร้อย ทว่าในเรื่องของพละกำลังสูงสุดของมันอาจจะไม่ได้สูงเทียบเท่าเนื่องจากในใบเอกสารมลพิษ เจ้าสปอร์ต-แอดเวนเจอร์คันนี้มีค่าการปล่อยไอเสียที่น้อยกว่าแฝดสปอร์ตเรพลิก้าชัดเจน แต่ตัวเลขสุทธิจะอยุ่ที่เท่าไหร่นั้น ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ เรามารอชมไปพร้อมๆกันครับ

อ่านข่าว BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!