เปิดไอเดีย 36 รถคัสตอม Honda CB650R – HGDC ที่คุณเองก็แต่งได้

0

Honda Garage Dream Custom หรือ HGDC ถือเป็นหนึ่งในเวทีการประกวดรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมของ Honda ในทวีปยุโรปที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้คนทั่วโลกตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากรถคัสตอมแต่ละคันต่างก็มีดีไซน์ที่สวยงามอย่างลงตัวด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งหากเป็นปีก่อนๆ พวกเขามักใช้ตัวรถ CB1000R เป็นโจทย์หลัก แต่ในปี 2020 นี้ทางกรรมการกลับเลือกเปลี่ยนโจทย์ใหม่เป็นน้องรองอย่าง CB650R ที่ดูจับต้องได้ง่ายมากกว่าแทน

honda-cb650r-hgdc-2020-02
ส่วนโจทย์ในการตกแต่งนั้น เอาจริงๆก็ไม่ซับซ้อนมากเท่าไหร่นักเพราะจะมีข้อจำกัดแค่ในเรื่องของ การห้ามโมดิฟายภายในเครื่องยนต์, ห้ามตัดแต่งชุดเมนเฟรมและซับเฟรม, และห้ามเปลี่ยนชุดระบบกันสะเทือนกับระบบเบรก, ห้ามเปลี่ยนถังน้ำมัน, ห้ามเปลี่ยนมาตรวัด, และอื่นๆอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนการคัสตอมในจุดอื่นๆก็ค่อนข้างอิสระแต่ของแต่งที่เพิ่มขึ้นมาจะต้องใช้งบไม่เกิน 2,000 ยูโร หรือ 70,000 บาท ซึ่งถือว่ากำลังพอเหมาะพอดีไม่ได้ต่ำเกินไปจนจำกัดความสร้างสรค์ของชิ้นงาน หรือสูงเกินไปจนผู้ที่สนใจอยากทำตามบ้าง (อย่างเช่นเพื่อนๆ) จะมองว่าทำตามไม่ได้

honda-cb650r-hgdc-2020-03
และสำหรับตัวแทนจำหน่าย Honda เจ้าใหญ่ต่างๆในทวีปยุโรปที่ส่งภาพตัวรถ CB650R – Custom ของตนเองมาให้ทางกรรมการ Honda Garage Dream Custom พิจารณา และเปิดให้บุคคลทั่วไปโหวตให้คะแนนเพิ่มเติมได้นั้น ก็จะมีทั้งหมด 36 เจ้า หรือ 36 คันด้วยกัน ซึงแต่ละคันจะเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อนๆก็สามารถคลิกชมได้ตรงนี้ ส่วนผลของผู้ชนะ อันที่จริงทำกรรมการได้ปิดโหวตไปตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมแล้ว จึงทำให้เราคาดว่าพวกเขาน่าจะมีการประกาศผลในเร็วๆนี้ โดยมันจะเป็นคันไหน เราก็มารอลุ้นไปด้วยกันครับ

honda-cb650r-hgdc-2020-04
อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!