GPX เตรียมรุกตลาด “All-New สกู๊ตเตอร์” รวดเดียว 2 โมเดล ปีหน้า

0

ย้อนไปเมื่อ 3 วันก่อน เราได้มีการลงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับ GPX ไปว่า แผนเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์โมเดลใหม่ของพวกเขาต่อจาก POPz 125 และ Raptor 180 ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คือรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ตไบค์ไซส์มาตรฐานที่มาพร้อมกับชุดล้อขอบ 17 นิ้ว โดยอิงจากแผนภาพไลน์อัพที่ผู้บริหารได้เปิดขึ้นมาในงานประชุมดีลเลอร์ แต่สิ่งที่น่าสนใจในภาพดังกล่าวไม่ได้มีแค่สปอร์ตไบค์รุ่นดังกล่าวเท่านั้น ทว่ายังมีรถมอเตอร์ไซค์แนวสกูตเตอร์อีก 2 รุ่นด้วยกันอยู่ในแผนภาพที่ว่าด้วย

gpx-19-20-rnd-plan-leak-02
โดยหากดุจากทรวดทรงของรถสกู๊ตเตอร์ทั้ง 2 คันนั้น ค่อนข้างแน่นอนว่ามันจะไม่ใช่รถมอเตอร์ไซค์แนวสกู๊ตเตอร์ที่มีเฟรมดามกลางระหว่างชุดแกนคอกับชิ้นเฟรมใต้เบาะนั่งคล้ายกับ Honda PCX150, Yamaha Aerox / Nmax เป็นต้น ส่วนขนาดความจุเครื่องยนต์ยังไม่สามารถระบุตัวเลขที่แน่ชัดได้

2020-gpx-scooter-plan-leak-02
แต่ด้วยความที่มี 2 โมเดล และเปิดในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าหนึ่งคันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์พิกัด 125cc-180cc ขณะที่อีกคันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 250cc-350cc ไม่น่าจะเปิดมาเพื่อตีตลาดเดียวกันเองเว้นเสียแต่ว่าคันหนึ่งจะตีตลาดสปอร์ต คันหนึ่งจะตีตลาดพรีเมียม ซึ่งก็พอมีความเป็นไปได้อยู่บ้าง แต่ก็น้อยกว่าการแยกคลาส cc กัน (หรือเพื่อนๆเห็นต่างจากนี้ครับ ?)

2018-GPX-Demon-150GN_09
ด้านช่วงเวลาเปิดตัว หากอิงจากภาพ ตัวรถสกู๊ตเตอร์ทั้ง 2 คันนั้นอยู่ในกลุ่มสุดท้ายของแผนภาพรถมอเตอร์ไซค์ที่ GPX จะเปิดตัวในช่วงปี 2019-2020 ดังนั้นอย่างเร็วที่สุด ที่พวกเราจะได้เห็นมันก็คงเป็นช่วงไครมาสที่ 3 ของปี 2020 แต่ระหว่างนี้ก็อาจจะมีข้อมูลหลุดออกมาเพิ่มอีกก็ได้ ยังไงทางเราจะติดตามข้อมูลมาอัพเดทให้เพื่อนๆได้รับทราบกันแน่นอนครับ

อ่านข่าว GPX เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!