เปิดตัว 2020 Harley-Davidson Livewire ว่าที่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกจากค่ายอเมริกันครุยเซอร์

0

นอกจากการเปิดตัวสปอร์ตแน็กเก็ทคันแรกของค่ายที่เราได้นำเสนอไปเมื่อเช้านี้แล้ว ทาง Harley-Davidson ยังได้ทำการเปิดเผยโฉมขายจริงของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เผยแผนเตรียมผลิตมาเนิ่นนานอย่าง Livewire คันนี้ด้วย

Harley-Davidson Livewire Concept

Harley-Davidson Livewire Concept

โดยความเปลี่ยนแปลงของ Livewire Prototype เมื่อเทียบกับ Livewire Concept นั้นมีหลายจุดด้วยกัน เริ่มจากชุดเฟรมอลูมิเนียมที่มีการหล่อแบบขึ้นใหม่ให้ดูแข็งแรงและสวยงามเหมาะกับการทำขายจริงมากยิ่งขึ้น, ถอดชุดฝาครอบแบตทิ้งไปเพื่อเผยให้เห็นครีบระบายความร้อนที่เรียงรายตั้งแต่บนยันล่างทั่วตัวแบตฯ, ชุดไฟหน้ามีการปรับขนาดโคมให้ใหญ่ขึ้นและเสริมด้วยชุดวินชิลด์ขนาดจิ๋วตามฉบับรถมอเตอร์ไซค์ยุคหลังของ Harley-Davidson

2020-Harley-Davidson_LiveWire-concept
ส่วนถังน้ำมันหลอกทรงหยดน้ำที่ทำเอาไว้เพื่อให้ดูมีอะไรที่เป็นเอกลักษณ์ของทางค่ายก็มีการปรับดีไซน์ใหม่และคาดแถบตัวอักษร Harley-Davidson ไว้เช่นกัน, ชุดซับเฟรมมีการเปลี่ยนจากโครงอลูมิเนียมเป็นโครงเหล็กและติดตั้งเบาะนั่งกับพักเท้าสำหรับผู้ซ้อนเสริมเข้ามา, ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบหัวกลับเหมือนตัวคอนเซปท์แต่กับโมโนโช้กหลังมีการเพิ่มกระปุกแก๊สเข้ามา, และสุดท้ายคือชุดล้อหน้าหลังที่แม้ว่าจะมีลายเส้นเหมือนเดิมแต่มีการเพิ่มชุดจานเบรกมาอีก 1 ชุด จนกลายเป็นดิสก์คู่ ราวกับต้องการบ่งบอกว่าเจ้า Live Wire คันนี้ก็แรงใช่ย่อย

2020-harley-davidson-livewire-ev-bike-02
สำหรับช่วงเวลาเปิดตัวเพื่อทำขายจริงนั้นคาดว่าทาง Harley-Davidson จะเปิดให้จองจริงๆในช่วงปลายปี 2019 เพื่อวางจำหน่ายในฐานะโมเดลปี 2020 ซึ่งมีความเป็นไปได้ไม่น้อยเช่นกันที่ Livewire คันนี้จะผลิตในไทยเพราะจังหวะเวลานั้นโรงงานของพวกเขาที่ตั้งอยู่ในบ้านเราน่าจะเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยพร้อมเดินสายการผลิตทันที

อ่านข่าว Harley-Davidson เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!