Suzuki Katana – GUNDAM !! งานคัสตอมสวมเกราะไอ้เข้เป็นหุ่นยักษ์ จากสำนักอเมริกาฯ

0

เรียกได้ว่าตั้งแต่เปิดตัวออกมา ก็มีสำนักแต่งดังๆในหลายประเทศ เอาเจ้า Suzuki Katana ไปตกแต่งคัสตอมในฉบับของตนเองมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเจ้า Katana GUNDAM ที่เพื่อนๆเห็นกันอยู่ในขณะนี้ ก็เป็นโปรเจกท์ของ Suzuki USA ที่มอบหมายให้ สำนัก Brand New Jack ช่วยตั้งโจทย์ขึ้นมา แต่ความท้าทายนอกจากงานดีไซน์แล้ว ทางสำนักยังต้องทำให้เสร็จภายในระยะเวลา 30 วันด้วย

2020-suzuki-katana-gundam-08
ดังนั้นด้วยระยะเวลาการตกแต่งที่ค่อนข้างจำกัด ทาง Brand New Jack จึงเลือกที่จะออกแบบผลงานของเขาให้ทำได้อย่างไม่ซับซ้อน ลงตัว แต่ต้องดูสวยงาม และมีความแปลกตาไม่แพ้คันอื่นๆที่ใช้เวลาในการทำนานกว่านี้ จนกลายเป็นเจ้า Katana ที่ถูกถอดแฟริ่งเดิมๆออกไป แล้วแทนที่ด้วยเปลือกแฟริ่งใหม่ ซึ่งดูคล้ายคลึงกับหุ่นยนต์ระดับตำนานญี่ปุ่นอย่าง GUNDAM

2020-suzuki-katana-gundam-17
ไล่ตั้งแต่การใส่แฟริ่งข้างเพิ่มเข้าไปจนทำให้ตัวรถดูมีวิงเล็ทแพนออกมาด้านนอก หากมองจากด้านหน้า, เปลี่ยนบังโคลนหน้าใหม่ ให้ดูแหลมคมกว่าเดิม, และเพื่อให้เข้ากับหนวดเขี้ยวที่เพิ่มขึ้นมาด้านหน้า ชุดแฟริ่งด้านท้ายเองก็ถูกเปลี่ยนให้มีความแหลมคมขึ้นเช่นกัน จนเบาะนั่งเองก็ต้องเปลี่ยนจากแบบ 2 ตอนนั่งสบายๆ ให้กลายเป็นแบบตอนเดียวบุโฟมบางๆราวกับสปอร์ตไบค์ตัวแรงๆแทน แล้วจึงเก็บงานด้านบอดี้พาร์ทอีกเล็กน้อยด้วยการใส่อกล่าง กับชิลด์หน้าชิ้นไสเข้าไป

2020-suzuki-katana-gundam-12
และนอกจากทางสำนักจะมีการจัดเต็มในเรืองการตกแต่งชุดแฟริ่งรอบคันแล้ว ด้านการติดตั้งชุดชิ้นส่วนเสริมสมรรถนะรถเอง ก็จัดมาให้ครบครันเช่นกัน เริ่มจาก ระบบช่วงล่างที่ยกเอาโช้กหน้าตะเกียบคู่หัวกลับ ปรับเซ็ทได้ทุกค่า ซึ่งแม้พวกเขาจะมีการเขียนตรงกระปุกซับแทงค์แยกว่า Nitron แต่แท้จริงแล้วมันคือโช้กของ Showa เพราะพวกเขายกมันมาจาก ZX-10R รุ่นปี 2017 ส่วนโช้กหลังนั้นเป็นของ Nitron แท้ๆแน่นอน แถมยังดูเหมือนจะเป็นรุ่นท็อปสุดสำหรับ Suzuki Katana, ขณะที่ชุดล้อก็เป็นของ Galespeed ที่มีน้ำหนักเบากว่าเดิมอีกหลักกิโลกรัมขึ้นไป

2020-suzuki-katana-gundam-11
ด้านเครื่องยนต์ของ Katana – Gundam คันนี้ น่าเสียดายที่ทางสำนักไม่ได้ระบุว่าพวกเขาปรับแต่งอะไรกับมันไปบ้าง แต่หากมองจากภายนอกแล้ว ก็คาดว่าจะต้องมีการติดตั้งกรองซิ่งของ K&N เข้าไป และติดตั้งชุดท่อไอเสียของ Leovince เข้าไป จนทำให้น้ำหนักโดยรวมของรถนั้นเบากว่าเดิมถึง 11 กิโลกรัม

2020-suzuki-katana-gundam-10
หลังจากตกแต่งตัวรถรอบคันที่เป็นชิ้นส่วนหลักๆเสร็จ ก็เหลือการใส่ของจุกจิกเข้าไป เช่น แฮนด์บาร์หุ้มคาร์บอนจาก Driven Racing, ชุดปั๊มเบรกรุ่น HC3 และชุดปั๊มคลัทช์ รุ่น Hymec จาก Magura, ถังน้ำมันทรงตัวแข่งเอนดูรานซ์ที่มี 2 รูสำหรับเติมน้ำมัน/ไล่อากาศ แต่เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานจริง ทางสำนักจึงยังใช้ฝาถังเดิมติดรถแล้วปิดอีกรูหนึ่งไว้อยู่ ก็เป็นอันครบ จบกระบวนการสำหรับเจ้า Suzuki Katana – GUNDAM by Brand New Jack คันนี้

2020-suzuki-katana-gundam-09
ขอบคุณข้อมูลจาก bikeexif

อ่านรีวิว Suzuki Katana ได้ที่นี่
อ่านข่าวสาร Suzuki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!