ลือ All-New Kawasaki ZX-2R เครื่อง 250cc 4 สูบเรียง พัฒนามาไกลถึงขั้น Prototype แล้วเรียบร้อย

0

หลังจากเงียบหายไปพักใหญ่ จู่ๆในวันนี้เราก็มีข่าวลือที่น่าสนใจเกี่ยวกับสปอร์ตไบค์พิกัด 250cc รุ่นใหม่ของ Kawasaki ให้เพื่อนๆได้ลองพิจารณาข้อเท็จจริงกันอีกครั้ง นั่นก็คือ การที่ว่าขณะนี้ เจ้าสปอร์ตไบค์คันดังกล่าวได้ถูกสร้างบนพื้นฐานเดียวกับ Kawasaki Ninja ZXR250 และตอนนี้มันได้พัฒนามาไกลจนถึงขั้นเรียกได้ว่าเป็นรถต้นแบบหรือ Prototype แล้วเรียบร้อย

1990-kawasaki-zxr250
โดยสำหรับแหล่งอ้างอิงของข้อมูลในครั้งนี้นั้น ทางสื่อต้นทางได้ระบุไว้ว่าพวกเขาได้รับการถ่ายทอดข้อความมาจาก “คนใน” ของทาง Kawasaki Motor Indonesia มาอีกทอดหนึ่ง ซึ่งในเบื้องต้นเขาก็ได้ระบุอย่างที่เราว่าไว่ด้านบน และลงรายละเอียดในเชิงลึกอีกว่า เครื่องยนต์ของ All-New Kawasaki ZX-2R (ชื่อสมมุติ) นั้น จะยังมีพื้นฐานเดียวกับพี่รุ่นเก๋า ZXR250 จะต่างกันหลักๆก็แค่เพียงเปลือกนอก และระบบจ่ายน้ำมันที่ต้องกลายเป็นหัวฉีดเพื่อรับกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปเท่านั้น

2019-kawasaki-ninja-zx25r-render-by-ym-02
นั่นจึงหมายความว่า เจ้า ZX-2R ที่กำลังอยู่ในขั้น Prototype ที่โรงงาน Kawasaki ประเทศอินโดนีเซีย จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดความจุ 250cc ช่วงชักสั้น กำลังสูงสุดราวๆ 45 แรงม้า ที่รองรับการรีดรอบได้สูงสุดถึง 19,000 รอบ/นาที แต่เราเชื่อว่าพวกเขาคงไม่ปล่อยให้มันปั่นรอบได้สูงขนาดนั้นกับรุ่นใหม่ เนื่องจากความคงทนคือสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้กันสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ยุคนี้ เว้นเสียแต่ว่าเทคโนโลยีวัสดุศาสตร์ในปัจจุบันจะมาไกลมากจนสามารถทำให้เครื่องยนต์ปั่นรอบสูงๆค้างแบบนี้โดยที่วาล์วไม่ยันภายในระยะเวลาอันสั้น

2018-kawasaki-zx-25r-render-by-motorplus-01
งานนี้เราก็ได้แต่ลุ้นกันล่ะครับว่า ข้อมูลที่ถูกปล่อยออกมาโดย “คนใน” ของ Kawasaki ที่ว่าจะมีความจริงได้มากแค่ไหน แต่จากการที่คนปล่อยข้อมูลคือสื่อใหญ่ระดับประเทศของอินโดนีเซีย (Motor Plus) พวกเขาก็คงต้องมีการกรองกันมาแล้วในระดับหนึ่งล่ะครับ แล้วเพื่อนๆล่ะ คิดเห็นอย่างไร เชิญแสดงความเห็นันเข้ามาได้เลยครับผม

ขอบคุณข้อมูลจาก Motorplus
ขอบคุณภาพประกอบจาก Young-Machine

อ่านข่าว Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!