KTM 1290 Super Adventure เตรียมปรับโฉมใหม่อีกครั้ง คาดเปิดตัวปลายปีหน้า

0

แม้ว่าการทำตลาดในบ้านเราจะยังดูเป็นเรื่องที่ห่างใกล แต่ในฝั่งของตลาดโลก KTM กลับมียอดขายที่โตขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก ที่พวกเขาจะคอยพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองเสมอๆ โดยเฉพาะตัวชูโรงของทางค่ายอย่าง KTM 1290 Super Adventure

1290 Super Adventure โฉมปัจจุบัน

1290 Super Adventure โฉมปัจจุบัน

โดยจากข้อมูลล่าสุด ได้มีผุ้พบเห็นทาง KTM กำลังให้นักบิดขี่ทดสอบเจ้า KTM 1290 Super Adventure รุ่นใหม่อยู่ในประเทศยุโรป ซึ่งตัวรถที่ถูกทดสอบอยู่นั้น มาพร้อมกับชุดเปลือกนอกต้นแบบ ที่ดูสูงและหนากว่า Super Adventure รุ่นปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ตัวแฟริ่งด้านข้างเองยังมีการดีไซน์ใหม่ให้โอบล้อมลงมาถึงแครงก์ล่าง เหมือนกับที่พวกเขาได้ทำไปแล้วใน 790 Adventure (เพื่อนๆสามารถชมถาพตัวรถ 1290 Super Adventure – Prototype คันใหม่ได้ที่นี่)

2017 KTM 1290 Super Adventure

2017 KTM 1290 Super Adventure

นอกนั้นข้อมูลอื่นๆ ในส่วนของเครื่องยนต์ คาดว่ายังคงเป็นบล็อคเดิมกับโฉมปัจจุบัน นั่นก็คือบล็อค V-Twin 75 องศา ขนาดความจุ 1,301cc แต่จะมีการปรับจูนไส้ในรวมถึงกล่อง ECU ใหม่เพื่อรับกับมาตรฐานมลพิษระดับ Euro 5 ที่เตรียมเริ่มบังคับใช้ในปี 2020 เป็นต้นไป ขณะที่ระบบเบรก และชุดล้อก็ดูเหมือนจะยังไม่มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิม ส่วนระบบกันสะเทือนหน้า/หลังเองก็อาจจะมีการอัพเกรดเป็นของ WP รุ่นใหม่ที่สามารถทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม

KTM-1290-Super-ADV
ด้านช่วงเวลาเปิดตัว หากอิงจากข้อมูลการเผยตัวรถโปรโตไทป์ โดยปกติแล้ว KTM จะยังไม่เปิดโฉมตัวรถรุ่นนั้นๆไปในปีเดียวกันกับที่มีภาพหลุด ดังนั้นอย่างเร็วที่สุด เจ้า KTM 1290 Super Adventure คันใหม่ที่กำลังถูกทดสอบอยู่นี้ จึงน่าจะถูกนำไปเปิดตัวช่วงปลายปีหน้าที่งาน EICMA Show 2020 เพื่อจำหน่ายจริงในญานะโมเดลปี 2021 มากกว่า

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!