KTM เริ่มทดสอบ 2020 RC390 ระลอกสอง ข้อมูลเผยหน้าตาปรับใหม่ดูอวบอิ่มยิ่งขึ้นว่าที่เคย

0

ผ่านเวลาไปเพียง 1 เดือนนับตั้งแต่มีข่าวถูกจับได้ว่า KTM กำลังทดสอบ RC390 รุ่นที่ 2 ในประเทศบ้านเกิด ออสเตรีย มาตอนนี้มีช่างภาพตาดีแอบเห็นทางค่ายนำตัวรถออกมาทดสอบอีกครั้ง ซึ่งมันช่วยทำให้เราเห็นมุมใหม่ๆของตัวรถสปอร์ตไบค์คันนี้ได้ครบถ้วนมากขึ้นอีกโขเลยทีเดียว

2018 ktm rc390 r

KTM RC390 โฉมปัจจุบัน

โดยจากภาพที่เราได้รับมานั้น ถือว่าค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้วว่าการปรับโฉมครั้งใหม่ของ RC390 ในครั้งนี้นั้น (คลิกชมได้ในแหล่งข้อมูลด้านล่าง) จะเป็นการรื้อแฟริ่งเดิมๆ ของโฉมปัจจุบันทิ้งไปทั้งหมด โดยเฉพาะกับชุดแฟริ่งหน้า ที่ถูกออกแบบใหม่ให้มีความกว้างและสูงมากขึ้นชัดเจน คาดว่าจะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแหวกลมออกจากตัวผู้ขี่

2017-KTM-RC390
ขณะเดียวกันตัวแฟริ่งข้างเองก็ถูกตีโป่งออกจากเดิมด้วยจุดประสงค์เดียวกันดังที่เราได้ระบุไว้ข้างต้น ซึ่งเราก็ไม่สามารถระบุได้ว่าสุดท้ายแล้วมันจะมีตัวเลขอัตราส่วนเปลี่ยนไปมากแค่ไหน เพราะบางทีอาจจะเป็นแค่การวาดเส้นหลอกสายตาเฉยๆก็ได้ นอกจากนี้ในส่วนของถังน้ำมันเองก็มีการดีไซน์ใหม่ให้ดูอวบอิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่กับชุดท้ายถ้าไม่นับชุดเฟรมที่จะเปลี่ยนใหม่ให้คล้ายกับของ Duke 390 รุ่นที่ 2 ซึ่งเป็นแบบถอดแยกจากเฟรมหลังได้ ตัวเบาะนั่งกับไฟท้ายนั้นดูเหมือนจะยังใช้ของเดิมกับโฉมปัจจุบันไม่เปลี่ยนแปลง

2015-ktm-duke-rc-390-engine
ด้านข้อมูลในเรื่องของเครื่องยนต์ ค่อนข้างแน่นอนว่าทาง KTM จะปรับจูนใหม่ RC390 ให้ปล่อยไอเสียสะอาดกว่าเดิมเพื่อรับกับมาตรฐานมลพิษ Euro5 ซึ่งเตรียมเริ่มบังคับใช้ในปี 2020 โดยมันจะมีผลถึงกำลังด้วยมั้ยเราคงต้องมาอัพเดทในภายหลังกันอีกที (แต่เชื่อเถอะครับว่ามีแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่า KTM จะทำการบ้านได้ดีแค่ไหนเท่านั้นเอง)

ขอบคุณข้อมูลจาก Morebikes
ขอบคุณภาพประกอบจาก Indianautosblog

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!