สปายช็อตชี้ชัด All-New KTM 1290 Super Duke R กำลังอยู่ระหว่างพัฒนาในยุโรป

0

อย่างที่เพื่อนๆหลายคนทราบกันว่าเมื่อช่วงหัวค่ำวันก่อนทาง Ducati พึ่งมีการเปิดภาพของ All-New Ducati Streetfighter V4 ร่าง Prototype ออกมา แต่หลังจากนั้นไม่นานเท่าไหร่นักเพียงไม่กี่ชั่วโมง เราก็ได้รับข้อมูลเป็นภาพ Spyshot ของ All-New KTM Super Duke R หลุดพ่วงมาด้วยเสียอย่างนั้น ราวกับว่าเตี๊ยมกันมาเพื่อบลั๊ฟกันให้เต็มที่เลยทีเดียว

ktm-1390-super-duke-r-cg-motoblog-05
โดยจากการสังเกตตัวรถ All-New Super Duke R ในภาพ Spyshot (สามารถคลิกชมภาพ Spyshot ตัวจริงได้ที่นี่ ส่วนภาพที่ใช้ประกอบตรงนี้เป็นภาพเรนเดอร์ของเว็บไซต์ Motoblog) แม้หน้าตาในภาพรวมของมันจะยังคล้ายๆเดิม แต่ถ้าเจาะลึกดีๆจะเห็นได้ว่าตัวรถนั้นมีการเปลี่ยนแปลงไปหลายจุดมาก หรือจะเรียกว่าทั้งคันก็ยังได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นชุดโคมไฟหน้า, กาบแฟริ่งข้าง, เฟรมถักแบบใหม่ที่ดูจะเน้นในเรื่องการลดจุดศูนย์ถ่วง, ซับเฟรมหลังอลูมิเนียมแบบใหม่ดูหรูหราและหล่อกว่าเดิม, ถังน้ำมันทรงเพรียวบาง, และชุดล้อ 5 ก้าน ต่างก็เป็นของใหม่ทั้งหมด ไม่ได้มีเป็นของติดรถ Super Duke R โฉมปัจจุบันเลยสักชิ้น

KTM-1290-SuperDuke-R-SE-Duke-It_31
ส่วนตัวเครื่องยนต์นั้น น่าเสียดายที่มันยังคงเป็นแบบ V-Twin เช่นเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนบล็อคใหม่เป็นแบบ V4 ตามสมัยนิยม แต่หากดูจากเปลือกนอกและการจัดตำแหน่งชิ้นส่วนพ่วงยิบย่อยต่างๆที่เปลี่ยนไป คาดว่าทาง KTM น่าจะมีการปรับจูนเครื่องยนต์ลูกนี้ใหม่ให้สามารถรีดรอบ รีดแรงม้า รีดแรงบิดให้เค้นออกมาได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยมากขึ้น จนอาจมีตัวเลขทะลุกำลังสูงสุด 200 แรงม้า เพื่อที่ว่ามันจะได้สามารถทวงคืนตำแหน่ง The King Of Naked จาก MV Agusta Brutale 1000 ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ktm-1390-super-duke-r-cg-motoblog-04
ด้านช่วงเวลาเปิดตัว เมื่อวิเคราะห์จากความสมบูรณ์ของตัวรถแล้ว มีแน้วโน้มสูงมากที่ All-New KTM Super Duke R คันนี้จะะพร้อมเปิดตัวและวางจำหน่ายจริงที่งาน EICMA Show 2019 ซึ่งเป็นงานเดียวกับที่ All-New Ducati Streetfighter V4 จะเปิดตัวเช่นกัน

2020 Ducati Streetfighter V4 - Prototype ที่พ่งมีการปล่อยภาพออฟฟิเชียลออกมาสดๆร้อนเมื่อหัวค่ำวันก่อน

2020 Ducati Streetfighter V4 – Prototype ที่พ่งมีการปล่อยภาพออฟฟิเชียลออกมาสดๆร้อนเมื่อหัวค่ำวันก่อน

เรียกได้ว่าสิ้นปีนี้น่าจะเป็นช่วงของศึกแห่งซุปเปอร์-แน็คเก็ทไบค์ที่ดุเดือดที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็ว่าได้ครับ เพราะแต่ละคันล้วนมีสิทธิ์ขึ้นเป็น The King Of Naked ได้ทั้งสิ้น แต่ผลสุดท้ายจะเป็นคันไหน ของค่ายใด มารอดูกันต่อไปครับ

อ่านข่าว KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!