Fabio Quartararo : “ผมเชื่อว่า 2020 Yamaha YZR-M1 ไม่ใช่ตัวเลือกที่ถูกต้อง”

0

ราวกับว่าเป็นเสียงที่ค่อนข้างเอกฉันท์เลยทีเดียวในเหล่านักบิดของ Yamaha ตอนนี้ ที่ต่างก็บอกว่าตัวแข่ง YZR-M1 สเปคปี 2020 นั้นมีข้อด้อยเยอะกว่าตัวรถสเปคปี 2019 อย่างมีนัยยะสำคัญ ดังที่เห็นได้จากผลงานของ Franco Morbidelli ที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ ต่างกับทีมเมทอย่าง Fabio Quartararo ที่บทจะดีก็ดีไปเลย บทจะแย่ก็ไปนอนแช่อยู่ท้ายแถว

quartararo-emiliaromangagp-2020-01
“มันเป็นสัปดาห์ที่ซับซ้อน” Fabio เปิดประเด็น “ความรู้สึกของผมก็เหมือนกับที่เลอมังส์, ผมหวังจะเจอทางออกของทุกปัญหาในตอนนี้, แต่น่าเสียดาย, เรามีปัญหาทั้งเรื่องความเร็วและกริป, ซึ่งเราก็มีที่บาร์เซโลน่าตอนที่ผมชนะ, มันแทบไม่ต้องพูดอะไรมาก, ผมว่ามันชัดเจนอยู่แล้ว”

2020-petronas-yamaha-srt-motogp-m1-06
“ผมเชื่อว่า 2020 Yamaha ไม่ใช่ตัวเลือกที่ถูกต้อง, แล้วนอกเหนือจากนั้น, การก้าวกระโดดจากตัวแข่งปีที่แล้วมาเป็นตัวแข่งคันนี้มันค่อนข้างใหญ่มาก, กับ M1 ปี 2019, ผมสามารถจะเชื่อใจมันได้ในทุกสนาม, แต่ตอนนี้คุณกลับแข่งในสนามหนึ่งไปอีกสนามหนึ่งแล้วพบว่าตัวเองต้องมาสู้เพื่ออันดับที่สิบ ถ้ามันไปได้ดี”

franco-morbidelli-catalungp2020-race-01
“Franco ทำได้ดีขึ้นในฤดูกาลนี้, และในท้ายที่สุด มันก็แสดงให้เห็น, ผมคิดว่าเค้าสร้างความแตกต่างกับ M1 ในวันนี้, ผมมีความสุขกับเค้า, แม้ว่าผมจะเสียดาย ว่า(ถ้าได้แข่ง)กับรถคันปีเก่า, ผมคงสามารถสู้เพื่อชัยชนะได้หลายเรซมากกว่านี้”

ขอบคุณข้อมูลจาก GPone

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!