Suzuki เริ่มทดสอบ V-Strom 1000 รุ่นใหม่แล้วที่ยุโรป ข้อมูลชี้ ปรับหน้าใหม่ดีไซน์บึกบึน, ไฟหน้า LED, ฯลฯ

0

หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว จัดว่าเงียบเลยก็ว่าได้สำหรับทาง Suzuki เพราะมีเพียงแค่ Katana โมเดลเดียวเท่านั้นที่เปิดตัวแบบ All-New แต่ในปีนี้ดูเหมือนว่ามันจะต่างออกไปจากที่เคย เพราะพวกเขายังมีแอดเวนเจอร์ไบค์เจ้าพายุอย่าง All-New Suzuki V-Strom 1000 เตรียมเข้าคิวเปิดตัวร่วมกับคันอื่นๆด้วย หลังมีผู้พบเห็นว่ามันกำลังถูกขี่ทดสอบในประเทศฝรั่งเศส

2017-suzuki-v-strom-1000_3
จากภาพที่เราได้รับมา (เพื่อนๆสามารถคลิกชมได้ที่นี่) ตัวรถ V-Strom 1000รุ่นใหม่นั้น ดูเหมือนว่ามันจะถูกแต่งหน้าทาปากใหม่ชนิดที่ว่าต่างจากเดิมออกไปแทบจำสิ้นเชิง ซึ่งเี่ยวกับเรื่องนี้ เราสามารถสังเกตความเปลี่ยนแปลงได้ทั้ง โคมไฟหน้า LED ที่เปลี่ยนจากแบบโคมทรงวงรี ให้เป็นแบบกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้า (สังเกตจากกรอบแสงที่ส่องออกมา), วิินชิลด์ด้านหน้า มีขนาดกว้างและสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด, และความหนาของช่วงแฟริ่งด้านข้างรถเองก็ดูบึกบึนขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน

2017-suzuki-v-strom-1000_4
นอกจากนี้ ทางสื่อต้นทางยังระบุอีกว่า แม้เปลือกภายนอกจะเปลี่ยนไป แต่ชุดเฟรมหลักของ V-Strom 1000 ทั้งสองคัน (หรือหนึ่งในนั้นอาจจะเป็น 650 ก็ได้) ที่อยู่ในรูป ยังมีลักษณะเหือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงเท่าไหร่นัก แม้แต่ตัวเครื่องยนต์เอง หากดูเผินๆก็ไม่ได้รู้สึกผิดแผกไปจากเดิม แต่หากอิงจากกฎมลพิษระดับ Euro5 ที่เตรียมบังคับใช้ในปี 2020 นี้แล้วล่ะก็ ทาง Suzuki จะต้องปรับปรุง หรือปรับจูนตัวเครื่องยนต์ใหม่เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวดขึ้นแน่นอน ซึ่งถ้าหากเราได้รับข้อมูลเกี่ยวกับเจ้านี่เข้ามาเพิ่มเติม เราก็จะรีบนำเสนอให้เพื่อนๆได้ทราบโดยเร็วที่สุดครับ รอติดตามกันได้เลย

อ่านข่าวสาร Suzuki เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!