แรงบิดเหนือ H2 Triumph Rocket III บริติชครุยเซอร์ 3 สูบ 2500cc พร้อมชน Diavel

0

ต่อจากข้อมูลเมื่อวันก่อน ที่เราได้นำเสนอไปว่าขณะนี้ทาง Triumph ได้เตรียมที่จะเปิดตัวครุยเซอร์รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรุ่นปรับโฉมของเจ้า Rocket III ที่ได้มีการเปิดตัวออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2004 แล้วแทบไม่ได้มีการอัพเดทอะไรเพิ่มจากตอนนั้นอีกเลยนับ 10 กว่าปี ซึ่งตอนนี้เราก็ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโมเดลที่ว่านี้มาอัพเดทให้เพื่อนๆได้รับทราบกันเพิ่มเติมครับ

โดยข้อมูลที่เราได้รับมาจากสื่อฝั่งเยอรมันได้ระบุไว้ว่า 2020 Triumph Rocket III จะไม่ได้มีแค่การเปลี่ยนรูปโฉมหน้าตาใหม่หมด เพื่อเปลี่ยนสไตล์ตัวรถจากครุยเซอร์ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเพาว์เวอร์ครุยเซอร์เพื่อตบ Diavel ของ Ducati แล้ว มันยังจะได้รับการขยายความจุเครื่องยนต์จากเดิมที่ถือว่ามากแทบจะที่สุดเท่าที่รถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งจะมีได้คือขนาดเกือบ 2.3 ลิตร ให้กลายเป็น 2.5 ลิตร (2,500cc)

ภาพ Spyshot Triumph Rocket III รุ่นใหม่ในงานประชุมที่ยุโรป

ภาพ Spyshot Triumph Rocket III รุ่นใหม่ในงานประชุมที่ยุโรป

และเมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว ก็ย่อมหมายความว่าพละกำลังของมันจะเพิ่มขึ้นจากเดิมคือ 146 แรงม้าไปแตะอยู่ที่ราวๆ 180 แรงม้า ส่วนแรงบิดคาดว่าจะขยับขึ้นอีกเล็กน้อยจาก 221 นิวตันเมตร เป็น 230 นิวตันเมตร บนรอบเครื่องยนต์ที่คาดว่าจะต่ำกว่า 3,000 รอบ/นาทีลงมา (แรงบิดที่ว่านี้เยอะกว่าไฮเปอร์ไบค์อย่าง Kawasaki Ninja H2 เกือบเท่าตัวเลยทีเดียว)

ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะด้วยความที่ยุคนี้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วยเหลือผู้ขี่มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าอย่างมาก ดังนั้นทาง Triumph จึงเตรียมจัดเต็มทั้งชุดหน้าจอ TFT ที่รองรับการเชื่อมต่อหรือกับสมาร์ทโฟน, ระบบแทร็คชันคอนโทรล, โหมดการขับขี่, ABS, และอาจจะมีระบบล็อครอบออกตัวให้มาด้วยเพื่อเอาใจลูกค้าสายซิ่งทั้งหลาย

ส่วนช่ว

Triumph Rocket III รุ่นปัจจุบัน

Triumph Rocket III รุ่นปัจจุบัน

งเวลาเปิดตัวของ All-New Triumph Rocket III ยังคงยืนยันตามเดิมคือคาดว่าจะเป็นช่วงปลายปี 2019 เพื่อจำหน่ายในฐานะโมเดลปี 2020 ซึ่งระหว่างนี้อาจจะมีการอัพเดทเพิ่มเติมอีก ยังไงก็รอติดตามกันได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก MCN

อ่านข่าว Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!