เผยโฉม 2020 Triumph Street Triple S ตั๊กแตนตัวตอนเครื่องฯเหลือ 47 แรงม้า สนนราคาไม่รวมภาษีเพียง 3.14 แสนบาท

0

หากเพื่อนๆพอจำกันได้ โดยปกติแล้วรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล Triumph Street Triple มักจะทำตลาดพร้อมกัน 2 รุ่นย่อยนั่นก็คือรุ่น S กับ RS ซึ่งหลังจากที่พวกเขาได้เปิดตัว 2020 Triumph Street Triple RS ไปเมื่อปลายปีก่อนที่งาน EICMA Show 2019 มาตอนนี้ต้นปีใหม่ก็ถึงคราวของ Triumph Street Triple S กันบ้างที่จะได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียที

2020-triumph-street-triple-s-05โดยหากกล่าวถึงหน้าตาหรือรูปลักษณ์โดยรอบของ Street Triple S ล่ะก็ เราจะเห็นได้ว่ามันยังคงใช้รูปโฉมเดียวกันกับรุ่น RS แทบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้า LED พร้อมแถบ DRL, บังโคลนหน้า, กาบแฟริ่งด้านข้าง, ถังน้ำมัน, ซับเฟรม, แฟริ่งครอบซับเฟรม, บังโคลนท้ายและสวิงอาร์ม

2020-triumph-street-triple-s-07
ขณะที่ ชุดไฟเลี้ยวทั้งด้านหน้าและด้านหลังจะเปลี่ยนไปใช้แบบหลอดไส้, ชุดมาตรวัดเปลี่ยนไปใช้แบบ Digital LCD ผสมวัดรอบแบบเข็มกวาด, ติดตั้งกระจกแบบก้านยึดกับชุดมือเบรก/มือคลัทช์ ไม่ได้เป็นแบบปลายแฮนด์, ไม่มีชุดแฟริ่งอกล่าง, ไม่มีครอบตูดมด แต่เป็นเบาะนั่งผู้ซ้อนธรรมดา, ไม่มีการ์ดสเตอร์หลัง, และปลายท่อไอเสียไม่ได้หุ้มคาร์บอน นอกจากนี้ลดโหมดการขับขี่เหลือเพียง 2 โหมด (Rain/Road) แถมยังไม่มีระบบสลิปเปอร์คลัทช์กับควิกชิฟท์เตอร์ 2 ทางเหมือนรุ่น RS อีกด้วย

2020-triumph-street-triple-s-02
ด้านเครื่องยนต์ถือว่าแปลกพอสมควร เพราะโดยปกติแล้วในโฉมก่อนๆทั้งรุ่น RS และ S จะใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกันแต่ถูกปรับเปลี่ยนในเรื่องของชุดฝาสูบกับจูนกราฟเครื่องยนต์ให้แตกต่างกัน ทว่าใน Street Triple S – MY2020 นั้นจะได้ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบเรียงบล็อคที่แตกต่างจาก Street Triple RS – MY2020 คือเป็นบล็อคที่ถูกลดทั้งขนาดลูกสูบและช่วงชักลงจนมีขนาดขนาดความจุเหลือเพียง 660cc เท่านั้น

นั่นจึงส่งผลให้แรงบิดสูงสุดของมันทำได้เพียง 60 นิวตันเมตร ที่ 5,250 รอบ/นาที และมีกำลังสูงสุดแค่ 35 กิโลวัตต์ หรือ 47.6 แรงม้า (PS) ที่ 9,000 รอบ/นาที เท่านั้น ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ใบขับขี่ระดับ A2 พอดิบพอดี ซึ่งหากเจ้าของสามารถสอบใบขับขี่ใหม่จนเลื่อนขั้นเป็น Level A ได้แล้ว พวกเขาก็สามารถนำเจ้า Street Triple S ไปปลดล็อคแรงม้าเป็น 70 กิโลวัตต์ หรือ 95 แรงม้า (PS) ที่ 11,250 รอบ/นาที และเพิ่มแรงบิดขึ้นอีกนิดเป็น 66 นิวตันเมตร ที่ 9,250 รอบ/นาทีที่ดีลเลอร์ได้แบบไม่เสียประกันได้อีกด้วย

2020-triumph-street-triple-s-06
ฝั่งระบบช่วงล่างก็แน่นอนว่ามันจะต้องถูกลดสเปคลงมาจากรุ่น RS ด้วยเช่นกัน ทั้งชุดโช้กหน้าหัวกลับจาก Showa ที่แม้จะมีขนาดแกนเท่ากันคือ 41 มิลลิเมตร แต่ก็ไม่สามารถปรับเซ็ทค่าใดๆได้ ส่วนโช้กหลังถึงจะเป็นโมโนช็อคแก๊สมีซับแทงค์แยก แต่ก็ปรับได้เพียงแค่พรีโหลดเท่านั้น ไม่ได้เป็นแบบปรับได้ทุกค่าเหมือนของ Ohlins ที่ให้มาในตัว RS

2020-triumph-street-triple-s-04
ส่วนระบบเบรกแม้จะให้ขนาดจานมาเท่ากับตัว RS ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทว่าตัวคาลิปเปอร์เบรกคู่หน้าจะเปลี่ยนเป็นแบบโฟลทติ้งเมาท์ 2 พอร์ทจาก Nissin แทนที่แบบเรเดียลเมาท์ของ Brembo ด้านคาลิปเปอร์เบรกหลังไม่ได้ถูกทอนสเปคลงมา แต่ไม่สามารถปิด ABS เพื่อทำล้อล็อคสไลค์ในสนามแข่งได้ก็เท่านั้น

2020-triumph-street-triple-s-08
และด้วยสเปคที่ถูกตัดทอนไปมากมายพอสมควรจึงทำให้ราคาของ 2020 Triumph Street Triple S ถูกตั้งเลขไว้แค่เพียง 7,900 ปอนด์ หรือเพียงแค่ 314,000 บาทเท่านั้นซึ่งถือว่าถูกกว่ารุ่น RS ถึง 200,000 กว่าบาทเลยทีเดียว

2020-triumph-street-triple-s-09
ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆคนไหนสนใจล่ะก็ งานนี้เราคงมีแต่ต้องบอกว่าขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ เพราะทาง Triumph Thailand คงไม่มีแผนทำตลาดมันในบ้านเราเหมือนที่ผ่านๆมาอยู่ดี

อ่านข่าว Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!