2020 Yamaha MT-25 (MT-03) อัพหน้า MT-09 พร้อมยัดหัวกลับฉบับ New YZF-R3 ไอเดียสำนักออกแบบอินโดฯ

0

อาจจะยังไม่มีข้อมูลใดๆเกี่ยวกับตัวรถหลุดออกมาจากวงใน แต่ด้วยความเป็นไปต่างๆแล้ว New Yamaha MT-03 คงไม่น่าจะเปิดตัวเกินปลายปี 2019 เนื่องจากคู่แฝดของมันอย่าง YZF-R3 ได้เปิดตัวโฉมใหม่ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยในปีนี้ และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ไม่น่าแปลกใจที่เหล่าสำนักออกแบบต่างๆ พยายามที่จะสรรค์สร้างหน้าใหม่ของ MT-03 ออกมาเพื่อนำเสนอความคิดของตนเอง ซึ่งชุดภาพล่าสุดที่เราได้นำเอามาให้เพื่อนได้รับชมอยู่ขณะนี้ก็คือผลงานของ Julak Sandie Design สำนักออกแบบเจ้าประจำจากประเทศอินโดนีเซียนั่นเอง

2020-Yamaha-mt-25-mt-03-cg-by-jls-dec18-02
หากมองในภาพรวม จะเห็นได้ว่า MT-25 (ซึ่งจริงๆก็คือ MT-03 ในบ้านเราที่ถูกปรับลด cc ลงตามกฏหมายของประเทศอินโดนีเซีย) ที่ทาง JLS ได้ออกแบบไว้นั้น ยังคงอิงพื้นฐานตัวรถหลายจุดจาก MT-03 รุ่นปัจจุบันอยู่ แต่มีการปรับรายละเอียดยิบย่อยอื่นๆให้ตรงกับพี่น้องตระกูล MT-Series มากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะคล้ายกับการปรับโฉม M-Slaz ให้กลายเป็น MT-15 ที่ Yamaha เคยทำเอาไว้ทั้ง การเอาชุดกรอบ, โคมไฟหน้า แบบพี่รอง MT-09 มาใส่เข้าไป, เปลี่ยนชุดเบาะนั่งให้เป็นแบบตอนยาวตอนเดียว แทนที่จะเป็นแบบ 2 ตอนแยกชั้นกันเหมือน R3 (แต่ก็มีเวอร์ชั่นเบาะเดิมแบบเดียวกับ R3 ให้เลือกชมเช่นกัน เพราะมีโอกาสไม่น้อยที่ทาง Yamaha จะไม่ปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนตรงนี้)

2020-Yamaha-mt-25-mt-03-cg-by-jls-dec18-03
ด้านตัวถังน้ำมันดูจะแปลกอยู่นิดหน่อยตรงที่ทาง JLS ไม่ได้ปรับดีไซน์ของมันแต่อย่างใด แม้กระทั่งชุดอกล่าง ขณะที่ชุดระบบกันสะเทือนหน้าได้เปลี่ยนไปเป็นแบบหวักลับ Up Side-Down เรียบร้อยเหมือนกับของ YZF-R3 ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่แน่นอนอยู่แล้วว่าทาง Yamaha คงไม่พลาดที่จะเปลี่ยนชิ้นส่วนตรงนี้

2020-Yamaha-mt-03-render-ym-dec18-01
โดยหากเราลองเทียบกับภาพเรนเดอร์ 2020 Yamaha MT-25 ของสื่อฝั่งญี่ปุ่น เราก็จะยิ่งพบว่าสิ่งที่ทั้งสองเจ้าได้ทำนายไว้เกี่ยวกับโมเดลนี้ถือว่ามีความใกล้เคียงกันมาก จะต่างกันก็แค่ตัวถังน้ำมันกับชุดไฟหน้าเพียง 2 สิ่งเท่านั้น แต่สุดท้ายแล้วพอมันถูกทำขายจริงขึ้นมาจะเป็นอย่างไรนั้น จะผิดเพี้ยนจากนี้ไปมากน้อยแค่ไหน เราคงต้องตามต่อกันอีกทีในช่วงปลายปีนี้ ยังไงก็รอติดตามกันได้เลยครับผม

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!