เปิด 5 จุดเปลี่ยนน่าสนใจ 2020 Yamaha MT-03 เทียบ MT-03 โฉม(เตรียม)เก่า

0

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวที่จู่ๆก็มาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยจริงๆสำหรับ All-New Yamaha MT-03 รถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ต-เนคเก็ทคันใหม่ล่าสุดจากตระกูล MT-Series ที่พึ่งเผยโฉมออกมาครั้งแรกเมื่อวันก่อน ซึ่งหลักจากที่เพื่อนได้ชมหน้าตาคร่าวๆของมันไปแล้ว เราขอมาบอกเล่าอีกทีแบบชัดๆสักครั้งดีกว่าครับ ว่ามันจะมีอะไรที่แตกต่างจาก MT-03 โฉมที่ยังขายในบ้านเราบ้าง

2020-yamaha-mt-03-eu-specs-02
แฟริ่งหน้าออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ตัวรถดุมีความดุดัน และใกล้เคียงกับพี่น้องตระกูล MT-Series มากขึ้น และรับกับชุดโคมไฟหน้าแบบใหม่ ที่มีดวงไฟหลักเป็นแบบ Projector LED มีแถบ DRL ทรงคีนอายมาให้คล้ายๆกับที่ใช้ใน MT-15 รวมถึงระบบไฟเลี้pวเองก็เป็นแบบ Full-LED หน้า/หลังเช่นกัน ต่างจาก MT-03 โฉมปัจจุบันของบ้านเรา ที่ยังใช้โคมไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์โคมเดี่ยว และยังใช้ไฟเลี้ยวหน้าหลังแบบหลอดไส้ (ส่วนไฟ DRL จริงๆก็มีมาให้แต่ฝังตัวเนียนกับวินชิลด์ไปหน่อย)

2020-yamaha-mt-03-eu-specs-05
กาบข้างมีการทำเส้นสายใหม่ให้โค้งมน แต่แฝงไปด้วยความโฉบเฉี่ยวและดูเหมือนกับปากท่อแรมแอร์ในพี่ๆ MT-09/MT-07 ยิ่งขึ้น ต่างจาก MT-03 โฉมที่ยังขายในบ้านเรา ที่ดูมีความเหลี่ยมสันค่อนข้างชัดเจนอยู่บริเวณเดียวกัน ซึ่งอันที่จริงเส้นสายตรงนี้ยังลามไปถึงครอบถังน้ำมันแบบใหม่ที่ดูอวบอิ่มเต็มช่วงบนคันรถมากกว่าเดิมด้วย

2020-yamaha-mt-03-eu-specs-04
หน้าจอมาตรวัดเปลี่ยนใหม่เป็นแบบ Full-Digital ยกมาจาก Yamaha YZF-R3 ฝาแฝดร่างสปอร์ตของมัน แต่แน่นอนว่าอินเตอร์เฟซภายในตอนบิดกุญแจสตาร์ทจะมีการปรับให้รันตัวอักษรใหม่ขึ้นตามชื่อรุ่นรถแทน ต่างจากโฉม(เตรียม)เก่าที่ยังเป็นแบบลูกครึ่งกึ่งดิจิตอล-กึ่งอานาล็อกอยู่

2020-yamaha-mt-03-eu-specs-07
แฮนด์บาร์ มีการจัดตำแหน่งและวางองศาใหม่เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการควบคุมของผู้ขี่ แถมยังช่วยจัดศูนย์ถ่วงของผู้ขี่กับตัวรถให้ค่อนไปทางด้านหน้าเพือ่เพิ่มความมั่นคงของช่วงหน้าตัวรถให้ดีขึ้นอีกนิดด้วย

2020-yamaha-mt-03-eu-specs-01
โช้กหน้า ปรับจากแบบตะเกียบคู่ธรรมดาไปใช้แบบหัวกลับอัพไซด์ดาวน์ ขนาดแกน 37 มิลลิเมตร ซึ่งก็เป็นชุดที่ยกมาจาก YZF-R3 โฉมล่าสุดด้วยเช่นกัน ส่วนโช้กหลังแม้จะยังเป้นแบบโมโนช็อคทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียมตามเดิม แตก็มีการเซ็ทติ้งความหนืด, ความแข็ง/อ่อนใหม่ ให้ผู้ขี่สามารถช้งานตัวรถได้อย่างมั่นใจมากขึ้นในจังหวะเข้าเบรกและโค้ง เหมือนอย่างที่ทำใน R3

2020 Yamaha MT-03
ส่วนราคาค่าตัวของ All-New Yamaha MT-03 นั้นเรายังไม่สามารถเทียบเคียงได้ในตอนนี้เนื่องจากทั้ง Yamaha USA หรือ Yamaha EU ที่ได้มีการเปิดตัวมันในวันเดียวกันนั้นต่างก็ยังไม่มีการระบุราคาเอาไว้ เพราะพวกเขาได้ระบุไว้ว่ากว่าตนจะเผยเลขตรงนี้ก็ต้องรอจนถึงเดือนธันวาคมนู่นเลย ดังนั้นกว่าจะถึงเวลานั้น Yamaha Motor Thailand ก็คงเปิดตัวเจ้า MT-03 รุ่นใหม่นี้ไปแล้ว (คาดว่าจะเกิดขึ้นในงาน Motor Expo 2019) ไว้ยังไงเราค่อยมาอัพเดทเรื่องราคาสำหรับจำหน่ายในบ้านเราทีเดียวไปเลยดีกว่าครับ

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!