โผล่โค้มเนมใหม่ Yamaha Indo คาดเป็น All-New MT-25(03) เปิดตัวปลายปีนี้

0

ห่างหายไปนาน ในที่สุดก็มีข่าวคราวมาอัพเดทให้หายคิดถึงกันอีกครั้งสำหรับ All-New Yamaha MT-03 ที่แม้ในประเทศไทยข้อมูลของมันอาจจะดูเงียบไปบ้าง แต่ในขณะเดียวกันแฝดร่างคู่ขนานของมันอย่าง All-New Yamaha MT-25 ก็ดูเหมือนจะเริ่มมีความเคลื่อนไหวให้เห็นกันบ้างแล้ว

2020-yamaha-mt25-code-name-indonesia-tmc-01
และสำหรับข้อมูลล่าสุดที่ทางสื่ออินโดนีเซีย TMCblog ได้ลงไว้นั้น ก็มีใจความอยู่ว่า ขณะนี้ทาง Yamaha Indonesia ได้มีการอัพเดทโค้ดเนมผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาเตรียมจำหน่ายในเร็วๆนี้ และในรายชื่อโค้มเนมทั้งหลายก็มีโค้ดเนม “B9T MT” ที่ถุกต้องสงสัยว่ามันอาจจะเป้นของ MT-25 โฉมใหม่ ที่อยู่ในคิวปรับโฉมภายในปีนี้ หรือไม่ก็ XSR155 ที่พึ่งเปิดตัวในไทยไปไม่นาน และมีคิวเข้าไปเปิดตัวในอินโดนีเซียเช่นกัน

2020-Yamaha-MT-03-cg-ym-m19-01
ทว่าเนื่องจากตัวเลขราด้านท้ายของมันผลิตภัณฑ์โค้ดเนม “B9T MT” นั้นมีส่วนต่างจากโค้มเนม “B04” ซึ่งเป็นโค้มเนมของ MT-25 รุ่นปัจุบันเพียง 800 กว่าบาทเท่านั้น ทำให้ทางสื่อต้นทางค่อนข้างมั่นใจว่ามันจะเป็นรหัสสินค้าของ All-New Yamaha MT-25 แน่นอน ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนี้ก็เท่ากับว่ามันจะต้องถุกเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในช่วงไม่เกิน 1-2 เดือนนับจากนี้

Yamaha-MT-15-Night-Life_02
ส่วนการเปลี่ยนแปลงตัวรถในเบื้องต้น หากพูดถึงรูปลักษณ์ภายนอก หลายฝ่ายต่างก็คาดการณ์ว่า 2020 Yamaha MT-25 (รวมถึง MT-03 ในบ้านเรา) นั้นจะถูกตกแต่งในรูปแบบช่วงครึ่งหน้าที่ไม่ต่างจาก MT-15 มากนัก ทั้งชุดไฟหน้า กับกาบข้างเป็นต้น นอกนั้นก็จะเป็นการแชร์ชิ้นส่วนร่วมกันกับ YZF-R25 (YZF-R3) ทั้งครอบถังน้ำมัน, ชุดท้าย, และระบบกันสะเือนหน้าที่เป็นแบบตะเกียบคู่หัวกลับ

2020-yamaha-yzf-r3-engine
ไม่เพียงเท่านั้นในส่วนเครื่องยนต์เองก็ดุเหมือนว่าทาง Yamaha จะปรับจูนระบบจ่ายน้ำมัน และรายละเอียดชิ้นส่วนฝาสูบใหม่เพื่อให้ MT-25 มีพละกำลังขึ้นอีกเล็กน้อย แต่จะมีผลกับ MT-03 ที่ขายในบ้านเราด้วยหรือไม่ ยังต้องคอยติดตามกันต่อไป

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!