ปรากฏโฉมแล้ว ! สิทธิบัตร All New 2020 Yamaha Nmax รูปลักษณ์คล้ายเดิม เพิ่มเติมท้าย Xmax

0

หลังปล่อยให้คาดเดาหน้าตาของ All New 2020 Yamaha Nmax 155 กันไปต่างๆนาๆอยู่พักใหญ่ ในที่สุดแล้วก็ถึงเวลาที่เราจะได้เจอลายเส้นแท้ๆของมันเสียที กับภาพเอกสารสิทธิบัตรตัวรถที่พึ่งเผยออกมาให้เราได้เห็นในขณะนี้

2020-yamaha-nmax-facelift-patent-08
โดยหากให้อธิบายตามสัดส่วนต่างๆคร่าวๆ เริ่มจากด้านหน้าที่จะเห็นได้ว่า ชุดไฟหน้าของ New Nmax ยังมีการตีกรอบคล้ายเดิม แต่มีการแบ่งโซนไฟ LED ด้านในใหม่ จากแบบไฟต่ำแยกซ้าย/ขวา แล้วมีไฟสูงตรงกลาง กลายเป็นไฟ LED แยกสองชั้น และแบ่งซ้าย/ขวาชัดเจน แมถยังมีการเพิ่มไฟ DRL เข้ามาด้วย ขณะที่วินชิลด์ดูมีความเหลี่ยมสันขึ้นชัดเจน

2020-yamaha-nmax-facelift-patent-01
ส่วนไฟเลี้ยว มีการปรับตำแหน่งลงไปด้านล่างพอสมควร เพื่อที่ว่าทาง Yamaha จะได้ปรับดีไซน์กาบข้างช่วงหัวตัวรถใหม่ให้เหมือนกับเหล่าพี่น้องตระกูล Max มากขึ้น แต่่โดยรวมแล้ว ถ้าไม่สังเกตุ ก็ถือว่าแทบไม่ต่างจาก Nmax รุ่นปัจจุบันมากมายนัก

2020-yamaha-nmax-facelift-patent-04
ด้านกาบข้างลำตัวรถ ตั้งแต่ช่วงหลังแผงคอลงมาจนถึงช่วงตำแหน่งขาผู้ซ้อน จะเห็นได้ว่าแทบไม่มีอะไรต่างไปจากโฉมปัจจุบันเลยสักนิด แต่ดีไซน์หลังจากช่วงช่วงตำแหน่งวางขาผู้ซ้อนไป กลับดูมีความเพรียวบางขึ้น

2020-yamaha-nmax-facelift-patent-02
ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าตัวไฟท้ายของ Nmax ใหม่นั้น มีการปรับดีไซน์ขนาดใหญ่ โดยหากเพื่อนๆมอง เพียงแค่แว้บเดียวก็รู้ได้ทันทีเลยว่า นี่คือดีไซน์ที่มีอยู่แล้วใน Xmax จะต่างกันเล็กน้อยก็แค่ว่าในน้องใหม่ที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ มีความโค้งมนมากกว่า

2020-yamaha-nmax-facelift-patent-05
ส่วนจุดเปลี่ยนแปลงยิบย่อยอื่นๆที่เราพอจะสังเกตได้เพิ่มเติมอีกก็มีทั้ง ชุดพลาสติกครบแฮนด์บาร์ใหม่ที่ออกแบบให้เว้าตรงกลางมากกว่าเดิม เพื่อรับกับชุดหน้าจอใหม่ท่เปลี่ยนจากทรงกลม เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า (มีความโค้งด้านบนเล็กน้อย), ชุดคอนโซลล่างแฮนด์บาร์มีการปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูหรูหรา สามารถเก็บของได้มากขึ้น, และสุดท้ายคือการ์ดกันความร้อนท่อไอเสียแบบใหม่ที่ดูสวยงามมากขึ้นกว่าเดิมอยู่เยอเลยทีเดียว

2020-yamaha-nmax-facelift-patent-03
สำหรับเครื่องยนต์ ด้วยความที่ยังเป็นแค่การปรับโฉมภายนอก ดังนั้นจึงคาดว่าทาง Yamaha ไม่น่าจะไปปรับปรุงรายละเอียดไส้ในอะไรของมันมากมายนัก ยังคงเป็น เครื่องยนต์สูบเดียว 155cc พ่วงระบบ VVA เหมืนเดิม แต่อาจจะเพิ่มเติมการปรับจูนกล่องและระบบหมุนเวียนอากาศใหม่เล็กน้อย ตามด้วยการปรับปรุงระบบส่งกำลังอีกนิดหน่อยเพียงเท่านี้ ขณะที่ตัวรถบบกันสะเทือน, ระบบเบรก, ล้อยาง ดูจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปเลยแ้แต่นิดเดียว

ขอบคุณภาพจาก Vnahoe

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!