All-New Yamaha Nmax 155 วิ่งทดสอบแล้วในอินโดฯ ส่วนไทยลุ้นเปิดก่อนในอีก 2 สัปดาห์

0

หลังจากที่มีข่าวลือตั้งแต่ช่วงกลางปีก่อน และภาพสิทธิบัตรหลุดออกมาเมื่อต้นปี ในที่สุดก็มีผู้พบเห็นเจ้า All-New Yamaha Nmax 155 ได้รับการวิ่งทดสอบอย่างจริงจังบนถนนหลวงเสียที

2020-yamaha-nmax-spied-aug19-02
โดยจากภาพที่เพื่อนๆกำลังเห็นกันอยู่ในขณะนี้ แม้จะเป็นภาพจากมุมด้านท้ายของตัวรถ แต่เท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่จะระบุและยืนยันได้ว่า ตัวรถสกูตเตอร์ทั้ง 2 คันก็คือ All-New Nmax 155 เนื่องจากลักษณะไฟท้าย, บั้นท้าย, โช้กอัพคู่หลัง, และปลายท่ไอเสียของมัน มีดีไซน์เหมือนกับ Nmax ในสิทธิบัตรที่หลุดออกมาเมื่อต้นปีทั้งหมด และอาจจะมีจุดผิดเพี้ยนไปบ้างเล็กน้อยก็แค่บริเวณบังโคลนท้ายเท่านั้น

2020-yamaha-nmax-facelift-patent-07
แน่นอนว่าในส่วนของช่วงหน้าตัวรถ แม้เราจะไม่มีภาพมาอ้างอิง เนื่องจากเจ้าของภาพ Spyshot ชุดนี้ไม่ได้ถ่ายเอาไว้ แต่อย่างน้อยเจ้าตัวก็ได้ให้ข้อมูลว่าหน้าตาของ Nmax 155 ที่กำลังถูกทดสอบอยู่นั้น มีทรวดทรงที่คล้ายกับพี่รอง Xmax 300 หรือก็คือคล้ายกับตัวรถต้นแบบในสิทธิบัตรเช่นกัน

2020-yamaha-nmax-facelift-patent-05
ด้านข้อมูลรายละเอียดตัวรถอื่นๆ จากการประเมินคร่าวๆของสื่ออินโดนีเซีย พวกเขาได้ระบุเพิ่มเติมว่า 2020 Nmax จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆที่น่าสนใจหลายอย่างด้วยกัน ทั้งระบบมอเตอร์สตาร์ทแบบ Smart Motor Generator เหมือนกับที่มีอยู่แล้วใน Grand Filano Hybrid เพียงแต่มอเตอร์ไม่สามารถช่วยเสริมกำลังเครื่องยนต์ในช่วงรอบต่ำเพื่อทำงานในลักษณะผสานแรงกันในแบบไฮบริดเท่านั้น เสริมด้วยระบบกุญแจ Keyless, มาตรวัด LCD Full-Digital Blacklight เป็นต้น

2020-yamaha-nmax-facelift-patent-03
ส่วนข้อมูลในเรื่องของตัวเครื่องยนต์ สามารถยืนยันได้เกือบ 100% ว่ามันจะยังคงเป็นบล็อคสูบเดียว 155cc มีระบบวาล์วแปรผัน VVA มาให้เช่นเดิม แต่อาจจะมีการปรับเวลาและองศาการเปิดปิดวาล์วใหม่ให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้ไหลลื่นยิ่งขึ้น และมีการปรับอัตราทดชามหน้า/หลังใหม่ให้ส่งกำลังจากเครื่องยนต์ลงสู่ล้องหลังได้อย่างติดมือมากกว่าเดิม

2020-new-yamaha-nmax-colored-apr19-05
อยางไรก็ดี แม้ All-New Yamaha Nmax 155 จะพึ่งมีการขี่ทดสอบนประเทศอินโดนีเซีย แต่ไม่แน่ว่าในอีก 2 สัปดาห์ที่จะถึงนี้ทาง Yamaha Motors Thailand อาจจะเปิดตััวเจ้าสกูตเตอร์คันนี้ในบ้านเราก่อนก็ได้ ดังที่เราได้เคยวิคราะห์กันไปเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ซึ่งมันจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ เรามารอลุ้นคำตอบไปพร้อมๆกันครับ

ขอบคุณภาพจาก Iwanbanaran

อ่านข่าว Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!